Không nên sám hối trong thầm lặng?

Thứ tư - 10/06/2020 16:20
HỎI: Năm ngoái, tôi đã mắc một sai lầm, vì quá sợ hãi nên tôi đã bịa ra lý do là mẹ bệnh tim phải nhập viện, khiến mẹ tôi bị mang tiếng.
Không nên sám hối trong thầm lặng?
Tôi biết mình đã phạm phải tội nói dối và bất hiếu (trù cho mẹ bệnh, để mẹ mang tiếng). Nhiều lúc tôi muốn nói cho mẹ biết nhưng lại sợ mẹ buồn nên không dám. Tôi biết đó là tội lớn và mong muốn được sám hối, chuộc lỗi trong thầm lặng. Mong quý Báo có thể chỉ cách cho tôi. (TÂM THIỀN, tamthien...@gmail.com)
 
ĐÁP: Bạn Tâm Thiền thân mến!
 
Bạn đã có sai lầm mà tự biết lỗi và mong muốn sám hối là điều rất tốt. Bởi ai cũng có lỗi lầm, khác nhau ở chỗ là biết sám hối và chuộc lỗi hay không mà thôi.
 
Bạn đã đắc tội với mẹ không hề nhỏ. Cha mẹ là đối tượng thiêng liêng, là bất khả xâm phạm, nếu chúng ta có làm gì sai thì tự chịu, tuyệt đối không để cha mẹ bị mang tiếng xấu hay bị người khác xúc phạm, xem thường. Với tội lỗi lớn như vậy, nếu sám hối và chuộc lỗi trong thầm lặng thì lỗi lầm ấy rất khó tiêu trừ mà nguy cơ tái phạm lại cao.
 
Cho nên bạn hãy chọn thời điểm thích hợp rồi tỏ bày cho mẹ biết những lỗi lầm của mình, cầu xin mẹ tha thứ và hứa không bao giờ tái phạm. Tâm thành khẩn sám hối sẽ dễ dàng chạm đến cảm thông và vỡ òa tha thứ. Thiết nghĩ mẹ của bạn sẽ không buồn khi biết sự thật, mà ngược lại, mẹ sẽ hiểu và thương bạn nhiều hơn. Vì với mẹ, dù bạn có bao nhiêu tuổi vẫn luôn là con trẻ, cần được yêu thương và tha thứ.
 
Chỉ có dũng cảm và chân thành phát lồ sám hối như vậy với mẹ thì bạn mới có thể tháo tung được tất cả những mặc cảm tội lỗi, sống thanh thản, hiếu đạo và thực sự trưởng thành.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây