Phong thủy xấu không hại được người tốt

Thứ ba - 10/01/2023 15:35
Nhiều người dù đã chọn các thầy cao thủ, sắp đặt phong thủy cho nhà cửa thật tốt, nhưng tâm họ xấu ác, tạo nhiều nghiệp bất thiện, thì Phong thủy tốt cũng vẫn chả giúp được gì. Tai họa vẫn trên trời rơi xuống.
Phong thủy xấu không hại được người tốt

Trong một cuốn sách phong thủy do ông Man-Ho Kwok viết, ông có kể vài câu chuyện như sau :

"Vài thế kỷ trước ở bên Trung Quốc, có một ông thầy Địa lý rất nổi tiếng, nhưng tính tình ông này thì rất hẹp hòi và nóng tính. Vào một ngày của mùa hè ông ta được lệnh của Vua đi tìm long mạch và 'huyệt kết' cho nhà vua dùng làm nơi xây lăng tẩm tổ tiên.

Thời kỳ đó phương tiện giao thông khó khăn nên phần đông người ta đi ngựa và đi bộ mà thôi. Sau nhiều ngày băng rừng vượt núi, ông thầy đã tìm được huyệt quý. Ông ta vui mừng trở về phúc trình với Hoàng thượng. Trên đường về , ông ta đã cạn hết lương thực và nước uống, giữa vùng rừng núi hoang vu, ông ta không biết tìm đâu ra được mạch suối ngầm để lấy nước uống giữa mùa hè nóng bỏng.

Trong cơn tuyệt vọng, ông ta tìm đến được một khu rẫy. Chủ nhân là một người đàn bà trung niên và ba người con trai đang cuốc đất. Ông ta mừng quá chạy ngay vào xin nước uống.

Người đàn bà vui vẻ đi lấy cho ông ta một bát nước đầy, nhưng trước khi đưa bát nước cho ông ta, bà hốt một nắm lá cây bỏ vào bát trước sự ngạc nhiên của ông thầy phong thủy.

Ông rất giận vì nghĩ người đàn bà kia hạ nhục mình, nhưng vì đang khát, ông ta cũng ráng dằn xuống mà uống hết bát nước cho qua đi cơn khát, trong bụng ông ta đã có ý định trả thù người đàn bà vô lễ kia.

Sau khi hỏi thăm ông ta biết được chồng của người đàn bà nghèo khổ kia đã chết vài năm trước, để lại cho bà một mảnh đất hoang và 3 đứa con nhỏ. Ông ta tự giới thiệu tên và cho biết ông ta là một nhà phong thuỷ nổi tiếng làm việc cho triều đình. Ông ta bảo muốn coi giúp về phong thuỷ cho căn nhà của người đàn bà tội nghiệp kia.

Sau khi quan sát căn nhà và cấu trúc địa lý xung quanh, ông ta bảo căn nhà của bà không tốt, nếu sống ở đó thì suốt đời nghèo khổ vất vả. Rồi thì ông ta bảo cho người đàn bà biết rằng, ông ta biết được có một căn nhà bỏ hoang lâu đời với đất đai rộng rãi ở bên kia núi, ông ta khuyên người đàn bà nên dọn về đó ở sẽ tốt hơn.

Ông ta nói xong thì vội vã bỏ đi, trong lòng vui sướng vì đã trả được thù, khu đất và căn nhà hoang không chủ mà ông ta chỉ cho người đàn bà đó, là một khu 'tử địa', phạm vào 'Ngũ Quỷ xung sát', là một khu đất cực xấu, ai sống ở đó đều chết yểu.

Sau một thời gian khá lâu, ông ta có dịp đi ngang qua vùng đất cũ, ông gặp lại người đàn bà và ông ta hết sức kinh ngạc vì người đàn bà nghèo khổ ngày xưa bây giờ là một người đàn bà giàu có, nhà cao cửa rộng.

Người đàn bà đón tiếp ông rất ân cần vì biết ơn ông đã chỉ cho bà một khu đất tốt, từ khi dọn vào, bà luôn luôn trúng mùa, tiền bạc dư giả, con cái học hành tới nơi tới chốn, hai trong ba đứa con trai đang làm quan, đứa con thứ ba thì thông minh xuất chúng, đang dạy học và rất có tên tuổi.

Ông ta kín đáo quan sát căn nhà, và vùng đất xung quanh, tuy có sang trọng hơn nhưng trên căn bản vẫn là vùng đất phạm 'Ngũ Quỹ xung sát'.

Lòng ông ta cực kì hoang mang, không lẽ tài nghệ của ông lại nhìn sai ? Cuối cùng, tìm mãi không ra câu trả lời, ông ta đành thú thiệt về việc trả thù của ông ta, vì cớ ngày xưa bà đã vô lễ bỏ lá rác vào bát nước trước khi trao cho ông uống.

Người đàn bà giải thích rằng, sỡ dĩ bà ta làm như vậy là vì lúc đó trời đang nóng bức, ông ta lại đang khát nước cực độ. Mà những người bị khát mức đó, khi gặp nước thường uống ào ạt, uống rất nhanh thành ra bị sốc. Nếu trao cho ông ta bát nước bình thường thì ông ta sẽ một hơi uống cạn ngay, sẽ khiến ông ta bị sốc mà bị nguy hiểm đến tính mạng , cho nên bà bỏ lá cây khô vào là để buộc ông ta từ từ uống, vì phải vừa uống vừa gạt bỏ lá qua một bên.

Đến lúc đó ông thầy mới chợt hiểu, vì những gì bà làm để cứu mạng của ông ta đã tạo nên phước báo, đủ để hoá giải đi cái ảnh hưởng xấu của vùng đất chết.

Lạm bàn:

Ngược lại với chuyện trên, nhiều người dù đã chọn các thầy cao thủ, sắp đặt phong thủy cho nhà cửa thật tốt, nhưng tâm họ xấu ác, tạo nhiều nghiệp bất thiện, thì Phong thủy tốt cũng vẫn chả giúp được gì. Tai họa vẫn trên trời rơi xuống.

Như vậy, ta cần hiểu, gốc của phong thủy là Nhân Quả. Nếu Nhân Quả tốt, phước đức nhiều thì Nghiệp lực sẽ tự chiêu cảm, khiến gia chủ sống trong một địa thế phong thủy tốt. Và thậm chí như chuyện trên, dù phong thủy tệ hại thì chủ nhà vẫn cứ gặp may mắn, phát đạt.

Và ngược lại, những ai nghiệp nặng, Nhân Quả sẽ tự chiêu cảm khiến cho họ chọn những khu đất phong thủy xấu để ở. Thậm chí, dù có cố chỉnh sửa phong thủy cho tốt, thì Nghiệp lực vẫn khiến cho họ gặp tai ương, hoạn nạn, vì Nghiệp lực mới là sức mạnh ghê gớm nhất trong vũ trụ, thần thông của các vị A La Hán còn chẳng thắng được Nghiệp lực, huống chi phong thủy.

Xem ra, phong thủy chỉ có tác dụng như một cái biển báo. Ở trước những khu chợ, trước ngã tư, hoặc trước đèo dốc nguy hiểm..., người ta thường đặt một cái biển báo trước cho người đi đường biết mà chuẩn bị. Nếu giả như một người nào đó, nhổ cái biển báo đi, hoặc sửa chữa biển báo... thì cũng chẳng thay đổi được gì, khu chợ, ngã tư, đèo dốc nguy hiểm ...vẫn còn nguyên đó mà thôi.

Một trong 10 thầy phong thủy nổi tiếng nhất Hồng Kông: Trần Lãng, trước khi qua đời ở tuổi 78, ông đã tổng kết toàn bộ kinh nghiệm cả đời mình trong vài câu nói, được ghi chép lại, và truyền ra ngoài, gây ra cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng tại Hồng Kông. Ông nói:

• Những người có nhiều tiền ấy, kỳ thực đó không phải phúc của một kiếp trước họ tích được, mà họ đã tu tâm tích đức từ hằng bao nhiêu kiếp trước nữa rồi. Hiếu kính cha mẹ, tôn sư trọng Đạo, cứu giúp chúng sinh..., mới có được địa vị tiền tài như ngày hôm nay.

• Hiện nay có rất nhiều người đi nhầm đường. Họ dùng mọi thủ đoạn và quyền thế hoặc kiến thức bản thân biết được để kiếm tiền. Nhưng họ không biết được bản chất của những việc này đều là nhân quả nghiệp duyên, bản thân phải có “nhân” thì mới gặt được “quả”. Mà “nhân” ấy gieo bằng việc “hiếu kính cha mẹ, tôn sư trọng Đạo, cứu giúp chúng sinh...”.

• Người làm ăn phải đi con đường chân chính, bản thân lại có “nhân” (phúc đức) thì thành công sẽ sớm đến thôi. Phúc dày thì duyên đến sớm, có muốn vội cũng chẳng được. Là người chân chính cũng chính là đang tạo phúc, làm tấm gương cho người sau học tập, cái phúc này không chỉ vài tỉ có thể tính được. Tuyệt đối không đi con đường bất chính, nếu không sẽ tổn đức rất nhanh. Trong mệnh đáng lẽ kiếm được vài trăm tỉ, làm việc bất chính, bị giáng xuống còn vài tỉ. Bản thân cảm thấy như thế đã là rất thành công rồi, kỳ thực không biết rằng chính vì mình bất chính mà tạo nghiệp nhận báo ứng, cũng không biết hưởng được bao lâu.

• Hiện nay xã hội đều trở nên bại hoại, con người vì cầu danh, cầu lợi mà không từ thủ đoạn, cũng do không có thánh nhân chỉ dẫn, liêm sỉ cũng chẳng còn, chứ đừng nói đến đạo đức nhân nghĩa. Con người ấy mà, nếu muốn đời đời kiếp kiếp hưởng phú quý, thì hãy bảo họ bái sư tầm Đạo, ai ai cũng có liêm sỉ, có đạo đức thì nhân họa sẽ ít đi. Nhân họa ít, thì thảm họa thiên nhiên cũng giảm xuống.

• Mọi người ở đây đều có ảnh hưởng lớn đến xã hội, là những người có học thức, được thầy tốt chỉ dẫn, thì hãy đem những điều bản thân học được phổ biến hơn nữa, thì đất nước sẽ ổn định, các nước khác cũng sẽ theo đó mà học. Làm việc này chính là tích được phúc lớn, hành được “quả Thiện” lớn nhất, ai làm thì người đó hưởng được lợi ích, đời đời kiếp kiếp hưởng đại phú đại quý.

Một thầy phong thủy tầm cỡ như Trần Lãng, từng xem chính xác cho Lí Gia Thành, Tạ Đình Phong, tổng thống Indonesia... nhưng những tinh hoa mà ông tổng kết lại trong cả cuộc đời thì lại toàn Nhân Quả.

Hiểu được điều này, chúng ta đơn giản là không cần bận tâm đến phong thủy. Muốn vận mệnh thay đổi, cuộc sống tốt lên, hãy cứ thuận theo Nhân Quả, tạo thật nhiều việc phước thiện, tránh xa các ác nghiệp, không ngừng sám hối nghiệp cũ, tu sửa tâm tính thiện lương, luật Nhân Quả sẽ sắp đặt mọi thứ tốt đẹp đến với chúng ta.

Nguồn Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây