Trì chú Đại Bi giúp làm lợi ích cho gia tiên

Thứ bảy - 22/08/2020 11:06
Muốn gia tiên được tốt thì hãy làm phước. Cúng dường hồi hướng cho gia tiên. Việc trì chú Đại Bi thì giúp cứu khổ cứu nạn. Con người không bị ma quỷ, kẻ ác hãm hại. Bảo vệ con người trước những khó khăn mà con người phải đương đầu gánh vác.
Trì chú Đại Bi giúp làm lợi ích cho gia tiên

Mục đích trì chú Đại Bi

Nghi lễ táng tụng trong đạo Phật thực ra là một việc không quan trọng nhất trong đạo Phật. Đối với Phật tử chúng ta phải học giáo pháp, nghe, hiểu và ứng dụng thực hành. Đấy mới là việc quan trọng nhất.

Đối với gia tiên thì việc khấn gia tiên đó là bình thường. Nếu muốn tốt hơn nữa thì chúng ta thỉnh gia tiên về để nghe kinh pháp của Phật. Nếu người khuất có duyên về nghe pháp phật thì cũng được lợi ích.

Khi người nhập thể tâm Đại Bi phải phát được khởi tâm Đại Bi thì trì chú mới gọi là có công hiệu. Nếu tâm mình tu tập mà vẫn đầy tham sân si, ác tâm ác hại thì cũng không ăn thua. 

Nghe trăm điều để hiểu, hiểu mà không thực hành được thì không có lợi ích. Vì vậy chúng ta nghe hiểu và phải thực hành. Đối với đạo Phật, đó là thứ quý giá nhất, thực hành mới đem lại lợi ích thiết thực cho chúng ta.

Còn việc tụng đọc suông thì nó không phải là việc chính yếu. Chúng ta tụng đọc kinh phật để cho nhớ, hiểu là cái mục đích của chúng ta, hiểu rồi phải tu.

Tụng trì chú Đại Bi có 10 đặc tính cốt yếu. Quan trọng hàng đầu là tâm Đại Từ Bi. Theo đó, mỗi lần trì tụng thần chú này, người tụng phải bắt đầu hướng tâm vào việc quán tưởng khởi lòng thương xót tất cả chúng sinh và nguyện độ cho gia tiên.

Tụng chú Đại Bi một cách lý tưởng giúp cho tâm an thanh tịnh. Để đạt được những công năng mà thần chú mang lại. Trong thời gian trì tụng, người tụng phải giữ gìn giới hạnh, đặc biệt là sát, đạo, dâm, vọng.

Bồ Tát Quán Thế Âm chỉ yêu cầu chúng ta hai điều mỗi khi trì tụng chú Đại Bi. Đó là thành tâm và không mưu cầu những việc bất thiện. Điều này cho phép mỗi người trì tụng có thể trì tụng bất cứ lúc nào mà điều kiện cho phép. Như trên xe, trên tàu, trên máy bay, tại sở làm, tại nhà…

Nguồn tin: Phatgiao.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây