Trong những ngày bất tịnh có nên đọc tụng kinh sách?

Thứ bảy - 23/11/2019 09:15
HỎI: Hàng tháng, trong những ngày bất tịnh, người nữ có được đọc tụng kinh sách không? (MỸ HẰNG, hangmy15…@gmail.com)
Trong những ngày bất tịnh có nên đọc tụng kinh sách?

ĐÁP: Bạn Mỹ Hằng thân mến!
Bất tịnh hay thời gian kinh nguyệt là chuyện bình thường mỗi tháng của phụ nữ. Tất nhiên người nữ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều về sức khỏe, tâm sinh lý trong những ngày này. Đó là các triệu chứng như mệt mỏi, đau nhức và tâm lý cũng có vài biến đổi như dễ cáu gắt, lo lắng, bực bội, bất an vv…, nhất là phải mất nhiều thời gian cho vệ sinh cũng như nghỉ ngơi nếu cần thiết.

Ngày xưa, khi các biện pháp vệ sinh không bảo đảm sạch sẽ, thanh tịnh nên hình thành quan niệm kiêng cữ trong những ngày bất tịnh. Ngày nay, các dụng cụ y tế và vệ sinh hiện đại đã đảm bảo cho người nữ trong thời gian xảy ra bất tịnh đều có thể làm việc, sinh hoạt bình thường. Vì thế, trong thời gian hành kinh, người nữ vẫn học tập, làm việc, sinh hoạt và tu học bình thường. Trừ một vài trường hợp vì lý do sức khỏe, họ có thể được nghỉ tụng kinh, tọa thiền và được miễn tham gia chấp tác trong đại chúng, nhất là những việc nặng nhọc.

Do vậy, mỗi lần bạn gặp kỳ kinh thì vẫn đọc tụng, tham khảo kinh sách bình thường, không có gì trở ngại và phải sợ cả. Tuy nhiên, cần phải ý tứ giữ vệ sinh sạch sẽ trước khi cầm đến kinh sách. Còn nếu thấy trong những ngày ấy cơ thể không được khỏe, tinh thần không sung mãn thì nên nghỉ ngơi, chờ đến lúc “khỏe mạnh” thì tiếp tục đọc tụng, nghiên cứu kinh sách.

Chúc các bạn tinh tấn!

 

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây