4 thực phẩm nên ăn vào buổi sáng giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn

Thứ bảy - 20/11/2021 04:04
Khởi động ngày mới với một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và có một ngày làm việc thật hiệu quả. Eat This Not That đã gợi ý 4 thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào bữa sáng để giúp sẽ giúp bạn luôn trẻ trung và đầy sức sống.
Thực phẩm nên ăn vào buổi sáng giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn. Đồ hoạ: Thiều Phương
Thực phẩm nên ăn vào buổi sáng giúp bạn trẻ khoẻ và sống lâu hơn. Đồ hoạ: Thiều Phương

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ hoà tan, giàu đạm, giàu chất béo và protein.  

Theo Eat This Not That, những người ăn 100 gram yến mạch mỗi ngày sẽ giảm choloestol “xấu” (LDL) và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với những người ăn 100 gram bột mì mỗi ngày.   

Rau xanh

Rau xanh được gọi là thực phẩm kỳ diệu vì chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ... Tiêu thụ rau xanh hàng ngày sẽ giúp tăng cường thị lực, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa ung thư và phòng chống các vấn đề về tim mạch.

Hơn nữa, rau lá xanh rất ít calo nhưng nhiều dinh dưỡng. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng để dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trọng lượng cơ thể.

Bưởi

Bưởi là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cùng 15 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể con người. Nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ sỏi thận và ngăn ngừa sự phát triển của một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và ung thư.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: những người ăn bưởi 3 lần/ngày trong 6 tuần đã hạ huyết áp đáng kể trong suốt quá trình nghiên cứu. Đồng thời, nó cũng cho thấy hiệu quả trong việc kiểm soát nồng độ cholesterol “xấu” (LDL) trong cơ thể.    

Hạt chia

Một bát yến mạch lẫn hạt chia hoặc sữa chua hạt chia chính là một bữa sáng tuyệt vời nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mình.

Thường xuyên ăn hạt chia sẽ cải thiện được cả lượng đường trong máu và huyết áp của bạn. Không chỉ vậy, hạt chia chứa nhiều chất oxy hoá, có thể bảo vệ các tế bào của bạn chống lại tác hại của các gốc tự do, điều này liên quan trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của bệnh ung thư.   

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây