5 loại thảo mộc, gia vị nên cho vào nước ấm giúp tăng cường miễn dịch

Thứ sáu - 14/01/2022 14:30
Theo Boldsky, thêm một số thảo mộc và gia vị vào nước ấm để uống hàng ngày giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho tiêu hóa. Dưới đây là 5 loại thảo mộc, gia vị nên thêm vào nước ấm.
Uống mật ong cùng nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: AFP
Uống mật ong cùng nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: AFP

Hạt thì là

Thêm hạt thì là vào nước ấm để uống hằng ngày giúp làm sạch đường ruột, kích thích tiêu hóa và tránh hôi miệng. Cách này còn làm cho nước có mùi vị đặc biệt hơn, uống được nhiều nước hơn, đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Cách làm: Chỉ cần thêm khoảng 10 hạt thì là vào một cốc nước sôi để khoảng 10 phút. Sau đó lọc bỏ hạt thì là khỏi nước và uống.

Gỗ đàn hương

Uống nước ấm ngâm gỗ đàn hương là một trong những cách uống nước lành mạnh. Thức uống này giúp làm dịu cảm giác khó chịu do pitta dosha gây ra, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn và trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, thức uống này còn giúp cơ thể phục hồi, mang lại cảm giác dồi dào năng lượng cho cơ thể.

Cách làm: Cho gỗ đàn hương vào ngâm trong nước ấm khoảng 5 - 10 phút. Sau đó lọc bỏ gỗ và thưởng thức.

Mật ong

Thêm mật ong nguyên chất vào nước ấm giúp loại bỏ độc tố và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nước ấm mật ong còn có tác dụng làm dịu dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn. 

Cách làm: Thêm 1/2 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào nước ấm. Khuấy đều cho mật ong tan trong nước và dùng ngay khi còn ấm.

Gừng

Thêm một ít gừng vào cốc nước ấm để uống mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, làm sạch dạ dày và hệ tiêu hóa. Đồng thời, cách làm này còn giúp giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm cúm, ho, viêm họng theo mùa. 

Cách làm: Có thể dùng bột gừng, hoặc một vài nhánh gừng tươi nghiền nát vào nước ấm. Có thể uống cả gừng mà không cần lọc bỏ.

Bạc hà

Cho lá bạc hà vào nước ấm không chỉ làm cho nước có mùi thơm dễ chịu mà còn giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Nước bạc hà còn làm giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Ngoài ra, thức uống này còn có tác dụng xoa dịu căng thẳng, giảm lo lắng và dễ ngủ hơn.

Cách làm: Cho vài lá bạc hà vào nước đã đun sôi. Đợi cho lá bạc hà ra nước. Sau đó, lọc bỏ lá bạc hà và thưởng thức như nước lọc.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây