5 loại tinh dầu tốt nhất cho chứng đau đầu và đau nửa đầu

Thứ năm - 06/01/2022 12:31
Một số loại tinh dầu có tác dụng làm dịu cơn đau nhanh chóng. Đồng thời, tinh dầu có tác dụng thư giãn thần kinh, thúc đẩy lưu thông khí huyết.
Sử dụng tinh dầu để giảm đau đầu là phương pháp tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Ảnh: Pinterest
Sử dụng tinh dầu để giảm đau đầu là phương pháp tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Ảnh: Pinterest
Tinh dầu bạch đàn (khuynh diệp)

Tinh dầu bạch đàn là một chất làm sạch xoang mạnh mẽ. Tinh dầu này sẽ làm mở các đường dẫn ở mũi và làm sạch xoang. Đồng thời có thể giúp làm giảm căng thẳng, nguyên nhân gây đau đầu. Ngoài ra, dầu bạch đàn cũng giúp thư giãn cơ bắp và tinh thần, đặc biệt là khi kết hợp với dầu bạc hà. Sử dụng tinh dầu bạch đàn giúp làm giảm đáng kể tình trạng đau và viêm trong thời gian dài.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương thường được sử dụng để giảm stress và thư giãn vì đặc tính làm dịu của nó. Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng hoa oải hương có thể giúp điều trị chứng đau đầu và đau nửa đầu. Sử dụng tinh dầu oải hương giúp kiểm soát tình trạng đau ngay sau 15 phút sử dụng. Ngoài việc giúp giảm đau đầu, tinh dầu oải hương còn giúp thư giãn và giúp ngủ ngon.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất để điều trị chứng nhức đầu hoặc chứng đau nửa đầu. Tinh dầu bạc hà có chứa menthol, giúp giãn cơ và giảm đau. Thoa dầu bạc hà lên thái dương và trán có thể giúp giảm đau đầu do căng thẳng và đau nửa đầu.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có tính năng kháng viêm và giảm đau mạnh mẽ. Tinh dầu oải hương có tác dụng làm giảm căng thẳng, giảm đau và cải thiện tuần hoàn, nhằm hỗ trợ điều trị chứng nhức đầu. Tinh dầu hương thảo được sử dụng để điều trị các triệu chứng trầm cảm và lo lắng, có thể xuất hiện cùng với đau đầu.

Dầu hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng có thể làm giảm đau nhanh chóng cho những người gặp phải các chứng đau đầu, đau nửa đầu, kèm theo các triệu chứng mạnh như đau buốt và nhức nhối. Thoa vài giọt tinh dầu hoa hồng lên đầu và cổ có thể giúp giảm đau hiệu quả. Dù tinh dầu hoa hồng khá đắt tiền, chúng thực sự đáng giá khi mang lại cảm giác dễ chịu, giảm đau đầu nhanh chóng.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây