6 lợi ích của nước vo gạo nấu chín đối với sức khỏe

Chủ nhật - 07/11/2021 10:44
Theo Boldsky, nước vo gạo nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư và làm đẹp da.
Nước vo gạo nấu chín mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: AFP
Nước vo gạo nấu chín mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: AFP

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Uống nước vo gạo nấu chín có thể ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày. Bên cạnh đó, nước vo gạo còn giúp cải thiện chứng ợ nóng, rối loạn tiêu hóa và tăng số lượng vi khuẩn có lợi trong đường ruột. 

Giải nhiệt 

Nước vo gạo đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mức nhiệt độ của cơ thể. Do đó, bổ sung nước vo gạo nấu chín là cách đơn giản giúp cơ thể chống chọi với cái nóng.

Ngăn ngừa ung thư 

Uống nước vo gạo nấu chín sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số loại ung thư. Thêm vào đó, nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại do các gốc tự do gây ra.

Táo bón 

Uống nước vo gạo nấu chín là một trong những biện pháp giúp điều trị táo bón hiệu quả. Nguyên nhân là do nước vo gạo có công dụng làm dịu chuyển động của ruột, nhờ đó có thể dễ dàng thải phân ra khỏi cơ thể. 

Ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ

Hội chứng suy giảm trí nhớ hay bệnh Alzheimer là loại bệnh lý gây suy giảm khả năng ghi nhớ, nhất là ở những người lớn tuổi. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao của nước vo gạo nấu chín đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa căn bệnh này. 

Làm đẹp da

Nước vo gạo nấu chín có chứa một chất được gọi là oryzanol. Chất này hoạt động như màn chắn bảo vệ cơ thể chống lại các tia UV. Không chỉ vậy, uống nước vo gạo thường xuyên còn giúp mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây