6 thói quen hàng ngày chắc chắn khiến bạn đối diện với nguy cơ ung thư

Thứ bảy - 03/12/2016 16:04
Nhiều người vẫn nghĩ những thói quen hằng ngày này dường như không gây hại gì cho cơ thể. Nhưng ngược lại, chúng sẽ khiến bạn phải đối diện với nguy cơ ung thư không sớm thì muộn.

1. Ngồi nhiều

Theo thống kê không chính thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có hơn 200 triệu người đối diện với các chết do thói quen ngồi nhiều. Ước tính đến năm 2020, khoảng 70% các trường hợp mắc bệnh có thể bắt nguồn từ việc ngồi lâu, ít tập thể dục. 

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, những người ngồi quá nhiều xu hướng có chỉ số sinh học dễ viêm nhiễm, nếu lâu ngày sẽ có nguy cơ gây ra bệnh ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư phổi. 

Vì thế đã đến lúc bạn cần ngồi ít đi và tranh thủ những khoảng thời gian giải lao ngắn để tham gia các hoạt động thể chất như đi bộ, giãn cơ, nâng những vật nhẹ hoặc bất cứ thứ gì miễn là bạn không ngồi liên tục trong khoảng thời gian quá lâu.

Những hoạt động thể chất này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp điều hòa lượng hormone có lợi và có hại, từ đó tạo ra môi trường sinh học tốt hơn trong cơ thể bạn.

2. Dùng nhiều đường

Dùng nhiều đường sẽ gây ra sự tăng đột ngột lượng đường và insulin trong máu. Lượng insulin liên tục tăng cao sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho ung thư nội mạc tử cung phát triển. 

Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều đường còn dễ dẫn đến béo phì, chứng bệnh này dễ gắn liền với nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản, thận, tuyến tụy, túi mật, buồng trứng.


Dùng nhiều đường sẽ tạo môi trường lý tưởng cho ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, buồng trứng...

3. Ăn nhiều chất béo

Chất béo cần thiết cho sự trao đổi chất bình thường của cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều chất béo dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến, ung thư vú và ung thư ruột kết. 

4. Ăn nhiều thịt, thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng ăn nhiều thịt đỏ và các thực phẩm được chế biến sẵn sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư ruột. Nhưng gần đây các nhà nghiên cứu còn nhận thấy ăn quá nhiều thịt đỏ ở tuổi vị thành niên sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư vú. Do đó, tốt nhất chỉ nên tiêu thụ khoảng 100g thịt mỗi ngày được chế biến thành các món hầm, luộc. 

5. Nhịn ăn sáng

Sáng hôm sau những thức ăn được nạp từ tối hôm trước sẽ được tiêu hóa hết và dạ dày lại tiếp tục tiết dịch vị, đồng thời dịch mật trong cơ thể khá dồi dào để tiêu hóa thức ăn. Nếu bỏ ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật. 

6. Thức khuya

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những phụ nữ phải làm ca đêm tỏng 3 năm liên tiếp sẽ tăng khả năng mắc ung thư vú lên 40%, còn nam giới có khả năng phải đối diện với ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 60%.

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây