7 loại trà thảo mộc dành cho phụ nữ mang thai

Thứ tư - 12/01/2022 04:56
Theo Boldsky, phụ nữ mang thai có thể uống trà để giảm các triệu chứng ốm nghén và giảm đau mỏi. Dưới đây là 7 loại trà thảo mộc dành cho phụ nữ mang thai.
Trà gừng giúp giảm các triệu chứng ốm nghén khi mang thai. Ảnh: AFP
Trà gừng giúp giảm các triệu chứng ốm nghén khi mang thai. Ảnh: AFP

Trà bạc hà 

Bạc hà là một trong những loại thảo mộc thường dùng để giảm đầy hơi, nôn mửa và một số triệu chứng ốm nghén khác do bạc hà có tác dụng chống co thắt. Trà bạc hà đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu.

Trà gừng

Trong thời kỳ đầu mang thai, thai phụ có thể dùng trà gừng như một loại trà thảo mộc chống lại các triệu chứng ốm nghén, buồn nôn, đau đầu, say tàu xe, khó tiêu do gừng có chứa gingerol. Ngoài ra, trà gừng còn giúp tâm trạng mẹ bầu tốt hơn.

Trà xanh 

Uống trà xanh hợp lý giúp tăng cường sức khỏe thai phụ trong thời kỳ mang thai. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa tổn thương thai nhi và mẹ bầu do stress oxy hóa gây ra. Trà xanh còn có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp cao và giữ cân nặng ở mức hợp lý.

Trà hoa cúc 

Trà hoa cúc giúp giải quyết các vấn đề về đường tiêu hóa, giảm đau khớp và mất ngủ trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn có đặc tính chống viêm và chứa nhiều flavonoid, coumarin, hỗ trợ hiệu quả các vấn đề sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Trà húng quế

Trà húng quế có nhiều tác dụng chữa bệnh như chống viêm và điều hòa miễn dịch. Uống trà húng quế giúp bổ sung vitamin như A, E, C, B1, ​​B2 và các khoáng chất như magie, kẽm. Những chất dinh dưỡng này rất thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Trà thì là 

Trà thì là làm từ hạt hoặc quả thì là chín phơi khô. Trà thì là giúp tăng cường tiết sữa và cải thiện khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, trà thì là còn có tác dụng chống co thắt, rút ngắn quá trình chuyển dạ, giảm các cơn đau khi sinh nở.

Trà cỏ xạ hương 

Cỏ xạ hương là một loại thảo mộc an toàn cho phụ nữ mang thai. Trà cỏ xạ hương có khả năng giảm đầy hơi và đau dạ dày khi mang thai. Ngoài ra, trà cỏ xạ hương còn có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và cảm lạnh thông thường khi mang thai.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây