8 lợi ích của hỗn hợp gừng, tỏi, mật ong pha nước ấm

Thứ tư - 12/01/2022 04:53
Theo Boldsky, hỗn hợp gừng, tỏi mật ong pha nước ấm được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, tăng cường miễn dịch. Dưới đây là 8 lợi ích của hỗn hợp gừng, tỏi, mật ong pha nước ấm.
Dùng gừng, tỏi, mật ong pha với nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc
Dùng gừng, tỏi, mật ong pha với nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Thanh Ngọc

Chữa khỏi nhiễm trùng

Hỗn hợp gừng, tỏi và mật ong pha với nước ấm có lợi cho việc điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra. Các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của gừng cũng rất hữu ích trong việc điều trị cảm lạnh thông thường, cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác nhau.

Tỏi là gia vị mạnh giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và virus. Trong khi đó, mật ong lại có đặc tính kháng khuẩn hoạt động như một hàng rào ngăn ngừa nhiễm trùng.

Hạn chế cảm lạnh và cúm thông thường

Gừng sở hữu các hợp chất hoạt tính sinh học như gingerols và shogaols, có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp kiểm soát và giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đau họng. 

Tỏi và mật ong cũng có khả năng làm dịu chứng cảm lạnh thông thường nhờ đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Đồng thời, pha hỗn hợp này với nước ấm giúp cơ thể giữ ấm và giảm sốt hiệu quả.

Giải quyết các vấn đề về tiêu hóa

Sự kết hợp của gừng, tỏi và mật ong và nước ấm có thể giải quyết các vấn đề tiêu hóa bao gồm chứng khó tiêu, ợ chua, đau dạ dày, đầy hơi. Uống hỗn hợp này trước khi ăn rất tốt cho dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Hỗ trợ giảm cân 

Sự hiện diện của gingerols trong gừng được cho là có tác dụng chống béo phì, giữ cho eo thon gọn. Thêm vào đó, tỏi và mật ong được biết đến với đặc tính chống béo phì, giảm cảm giác thèm ăn, nhất là thèm các món ăn nhiều đường và nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, pha hỗn hợp gừng tỏi mật ong vào nước ấm có thể dùng như nước detox giải độc, có lợi cho quá trình giảm cân.

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Gừng có thể làm giảm huyết áp, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời, tỏi và mật ong đều sở hữu khả năng làm điều hòa huyết áp và giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, khi pha hỗn hợp này cùng nước ấm sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

Giảm các triệu chứng hen suyễn 

Gừng giúp giảm các triệu chứng hen suyễn bằng cách thông các đường thở bị tắc do ứ dịch nhầy. Điều này là do gừng chứa nhiều gingerols và shogoals.

Đồng thời, tỏi và mật ong còn có đặc tính chống viêm có tác dụng hỗ trợ giảm viêm đường hô hấp, từ đó làm giảm các triệu chứng hen suyễn. 

Ngoài ra, kết hợp tỏi và gừng với nước ấm còn giúp giữ ấm đường hô hấp, ngăn ngừa tái phát hen suyễn vào mùa đông.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Một lợi ích khác khi dùng hỗn hợp gừng, tỏi, mật ong pha với nước ấm là tăng cường hệ thống miễn dịch. Thức uống này bù nước, giúp giải độc và có tính kháng khuẩn, chống viêm, kháng virus, vi trùng, giúp chống lại stress oxy hóa, bảo vệ cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Mật ong rất giàu flavonoid có khả năng chống ung thư. Ngoài ra, gừng và tỏi cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư. Do đó, pha gừng, mật ong, tỏi vào nước ấm để uống thay nước lọc sẽ giúp ngăn ngừa ung thư.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây