Bài thuốc “khắc tinh” của bệnh xương khớp ra tay cứu sống người bị tàn phế

Thứ năm - 23/11/2017 04:17
Trong kinh nghiệm nhiều năm chữa bệnh cứu người của lương y Thanh thì cô thấy căn bệnh thoái hóa xương khớp càng chữa trị sớm thì càng khỏi.
Bài thuốc “khắc tinh” của bệnh xương khớp ra tay cứu sống người bị tàn phế

Nằm liệt hàng mấy năm trời khi đang tuổi ăn tuổi làm, căn bệnh quái ác vôi hóa cột sống khiến anh không thể làm gì được. Đi lại khó khăn, nằm một chỗ khiến cho anh như người tàn phế. Nhưng may mắn đã đến với anh khi gặp được bài thuốc của lương y núi Tản Triệu Thị Thanh (Hợp Sơ, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội)).

Khỏi bệnh thần kỳ

Trong kỳ trước chúng tôi đã cung cấp một số trường hợp được lương y Triệu Thị Thanh chữa trị khỏi căn bệnh thoái hóa. Để tìm hiểu kỹ hơn chúng tôi đã tìm đến một số bệnh nhân khác được lương y Bình chữa khỏi để tìm hiểu thêm.

Có một bệnh nhân khác là anh Nguyễn Văn Hiếu (48 tuổi, Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đồng, Hà Nội) bị bệnh rất nặng là một trường hợp khỏi bệnh thần kỳ khi dùng thuốc của lương y Thanh. Vốn làm trogn một công ty ở nước ngoài với thu nhập khá cao. Bỗng dưng anh Hiếu bị mắc chứng vôi hóa cột sống thắt lưng. Mới đầu là những cơn đau âm ỉ nhưng dần dần tăng mạnh khiến anh không thể làm được việc. Cơn đau lan đến các vùng lân cận, trước kia thì cố gắng vẫn có thể làm được việc nhưng giờ anh chẳng thể làm gì được

Anh Hiếu bị đau lưng đến nỗi không đi lại được, muốn di chuyển phải có người dìu, hoặc cáng. Thậm chí căn bệnh cũng khiến anh mất cảm giác của việc đi vệ sinh. Anh được gia đình đi chữa trị nhiều nơi cả thuốc tây, cả châm cứu nhưng đều không khỏi. Cuối cùng cũng đi mổ nhưng một thời gian sau anh lại đau lại. Căn bệnh khiến anh phải nghỉ việc, cuộc sống có nhiều khó khăn.

Được một người bạn giới thiệu, người nhà anh đã tìm đến cô Thanh để nhờ cô chữa trị. Khi dùng thuốc anh cũng chẳng hy vọng gì nhiều vì cứ theo tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương”. Nhưng may mắn đến với anh lần này khi thần kỳ là chỉ sau một vài thang thuốc điều trị của cô thì anh Hiếu đã cảm thấy dễ chịu, đau nhức bớt đi được rất nhiều. Dùng thuốc thêm một thời gian nữa thì anh Hiếu đi lại được như trước kia và lao động nhẹ được. Anh kiên trì dùng thuốc một thời gian dài nữa thì căn bệnh khỏi được hoàn toàn. Anh Hiếu có thể vận động và làm việc bình thường như lúc khỏe. Đến nay đã hơn 10 năm mà anh không bao giờ bị lại.

Nói về khoảng thời gian khi bị bệnh anh Hiếu nói: “Mấy năm bị bệnh rất khổ sở, một người bị nhưng làm khổ đến mấy người. Chạy chữa thì tốn kém nhưng không khỏi dứt điểm được. Cuối cùng thì tôi cũng đã thoát được căn bệnh khổ sở đó nhờ cô Bình. Tôi và gia đình cám ơn cô ấy, thình thoảng có dịp tôi cũng ghé thăm cô ấy”.

Có một trường hợp vôi hóa cột sống khác như bà Nguyễn Thị Hương (70 tuổi, trú Thôn Cốc, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) là một người mắc bệnh thập tử nhất sinh được ông chữa khỏi. Bà Hương bị thoái hóa, vôi hóa cột sống rất nặng thời gian dài, đến nỗi không đi lại được. Gia đình đưa đi bệnh viện khám chữa nhưng phải mổ, tuổi cao, hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền mổ nên gia đình đưa đến nhờ lương y Thanh chữa trị. Kỳ diệu là chỉ sau một thời gian ngắn được lương y Thanh chữa trị bằng bài thuốc thì bà Hương đã đi lại được bình thường. Và bây giờ là mấy năm liền bà Hương không hề bị mắc lại bao giờ, có thể trông cháu, lao động bình thường.

Điều trị càng sớm càng nhanh khỏi

Trong kinh nghiệm nhiều năm chữa bệnh cứu người của lương y Thanh thì cô thấy căn bệnh thoái hóa xương khớp càng chữa trị sớm thì càng khỏi. Với trường hợp bệnh nhân Hiếu như trên lương y Thanh nói: “Đó là anh Hiếu bị căn bệnh vôi hóa cột sống hay còn gọi là gai đôi. Anh Hiếu bị nặng nên khó vận động và làm việc được. Phải dùng thuốc một thời gian dài thì căn bệnh này mới dứt điểm được”.

Đối với căn bệnh vôi hóa cột sống hay gai cột sống lương y Thanh cho biết: Vôi hóa cột sống hay còn gọi là bệnh gai cột sống, nó thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống . Đây là tình trạng lắng tụ canxi trên các dây chằng bám vào thân đốt sống hay các mấu gai, mấu ngang của cột sống làm cột sống có gai. Nguyên nhân sâu xa của bệnh là do thoái hóa khớp gây ra. 

Người bị bệnh vôi hóa mới đầu sẽ bị đau ở vùng lưng những cơn đau thắt lưng và những khu vực lân cận khiến người bệnh đứng, đi lại khó khăn. Không thể thực hiện được những động tác như cúi, ngửa, uốn cong. Đau tăng mạnh khi thay đổi tư thế từ ngồi sang đứng và vận động. Lực ở chân yếu đi, đứng run chân. Trong những trường hợp nguy cấp người bệnh không thể làm chủ chức năng đại tiểu tiện của bản thân. Đối với gai cột sống, phẫu thuật không phải biện pháp được ưu tiên bởi gai vẫn có thể mọc lại sau đó.

Chữa trị căn bệnh này theo lương y Thanh thì điều trị càng sớm thì người bệnh có thể khỏi được vĩnh viễn càng cao. Khi bệnh đã nặng thì việc chữa khỏi sẽ tốn kém và mất nhiều thời gian. Vì vậy khi có những triệu chứng về bệnh thì cần đi khám và điều trị sớm để ngăn ngừa những gai cột sống phát triển. Khi những gai vột sống phát triển thì rất nguy hiểm, người bệnh sẽ không cử động được dẫn đến như bị liệt. Nhưng thực ra là do các gai chèn ép cột sống và dây thần kinh gây nên.

Theo lương y Thanh thì việc chữa trị bằng thuốc nam rất đơn giản. Thuốc sau khi hái về được bào chế phơi khô, cắt thành thang người bệnh chỉ cần sắn lấy nước uống. Ưu điểm của việc chữa trị bằng thuốc nam là người bệnh không bao giờ bị tác dụng phụ gì, và bệnh cũng khỏi lâu dài không bao giờ mắc lại. Tuy nhiên việc dùng thuốc cũng phải kiên trì thì bệnh mới khỏi dứt điểm được.

Theo cô Thanh thì bài thuốc chữa bệnh về đau xương khớp khá kỳ công. Nó phải dùng từ hàng chục vị thuốc, chủ yếu là lấy từ trên rừng về. Những vị thuốc này sau khi lấy về thì đem phơi khô và cất cẩn thận tránh ẩm mốc. Khi nào có người cắt thuốc thì mới lấy ra để phân chia từng vị một để thành một thanh thuốc, thuốc được sắc uống như thuốc bắc.

Theo các chuyên gia về xương khớp thì cần chú ý rằng thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến cột sống. Ít ai nghĩ rằng chế độ ăn uống lại ảnh hưởng đến cột sống của chúng ta, nhưng thực tế bữa ăn hằng ngày lại góp phần quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cột sống. Một chế độ dinh dưỡng đủ protein, chất béo và trái cây tươi rất cần thiết để giữ cơ thể không bị thừa cân và bổ sung cơ bắp cho cột sống. Để cải thiện tình trạng cột sống bị suy yếu, nhất là khi bị đau lưng do giãn dây thần kinh cột sống, chúng ta cần phải bổ sung đa dạng các loại vitamin như B-complex (cung cấp 7 vitamin nhóm B cần thiết cho quá trình chuyển hóa carbohydrate) và chất béo Omega-3 (có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá thu và một số loại cây, quả như rau tía tô, trái kiwi…).

Theo lương y Thanh thì bài thuốc chữa bệnh về đau xương khớp khá kỳ công. Nó phải dùng từ hàng chục vị thuốc, chủ yếu là lấy từ trên rừng về. Những vị thuốc này sau khi lấy về thì đem phơi khô và cất cẩn thận tránh ẩm mốc. Khi nào có người cắt thuốc thì mới lấy ra để phân chia từng vị một để thành một thanh thuốc, thuốc được sắc uống như thuốc bắc.

Do có nhiều độc giả quan tâm tới sau mỗi lần đăng tải bài thuốc, để tiện cho độc giả liên hệ tư vấn, lấy thuốc, chúng tôi xin cung cấp điện thoại của lương y Thanh: 0984 882 130.

Còn tiếp…

Theo http://khoe365.net.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây