Cách hạ đường huyết cực nhanh bằng 7 thực phẩm sẵn có

Thứ tư - 24/08/2016 07:35
Một chế độ sinh hoạt khoa học và lưu ý thường xuyên sử dụng 7 loại thực phẩm có tác dụng hạ đường huyết cực nhanh dưới đây sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị bệnh tiểu đường.
Cách hạ đường huyết cực nhanh bằng 7 thực phẩm sẵn có
Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường

1. Mướp đắng (khổ qua)

mướp đắng

Loại thực phẩm của châu Á này sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu và cũng làm giảm glucose trong tất cả các mô của cơ thể.

Đặc biệt, khả năng thúc đẩy chuyển hóa nhanh carbohydrate của chất c-harantin, polypeptid-P và vicine trong mướp đắng giúp cơ thể ức chế sự chuyển hóa và hấp thu đường trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và ổn định đường huyết ở người bị tiểu đường.

Cách dễ nhất để sử dụng mướp đắng là món xào. Hãy thêm vài lát mướp đắng vào món rau yêu thích của bạn hoặc đơn giản là xào mướp đắng với thịt bò hay trứng rồi tận hưởng hiệu quả tuyệt vời do mướp đắng mang lại sau một thời gian sử dụng thường xuyên.

Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng thêm loại trà làm từ lá và dây mướp đắng. Trong loại trà này, hàm lượng chất c-harantin cao hơn nhiều so với trong quả nên hiệu quả giảm đường huyết sẽ tốt hơn.

Với những người có chỉ số đường huyết ở mức gần ngưỡng bị tiểu đường có thể sử dụng món ăn này thường xuyên: Mướp đắng 150g, đậu phụ 200g, nấm hương 200g, hầm chín, nêm gia vị vừa ăn, ăn hàng ngày.

2. Quế

hạ đường huyết

Quế là thực phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh, đồng thời giúp điều hòa đường huyết nhờ khả năng giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng vận chuyển glucose tới những tế bào đói đường.

Những người bị tiểu đường tuýp 2 dùng 1g quế mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng đường trong máu tới 30%, LDL cholesterol (cholesterol xấu) gần 28%, triglycerid (acid béo trong máu) tới 30%.

Quế còn làm trì hoãn thời điểm khởi phát bệnh tiểu đường tuýp 2 ở những người có nguy cơ cao. Bạn có thể thêm 1 vài miếng quế vào bữa ăn nhẹ, dùng với cà phê, nước hoa quả, ngũ cốc hoặc đơn giản là dùng trà quế hàng ngày.

3. Hạt methi

hạt methi

Trong hạt methi có chứa chất galactomannan hỗ trợ làm chậm tốc độ hấp thu đường vào trong máu và acid amin 4-hydroxyisoleucin kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, nhờ đó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Như vậy, hạt methi rất hữu ích cho cả người bị tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Ngoài ra, hạt methi còn giúp làm giảm cholesterol và bảo vệ gan khỏi các tác hại từ rượu, thanh lọc gan.

Cách đơn giản nhất để sử dụng hạt methi là thêm vào khẩu phần ăn và liều lượng tiêu thụ hạt methi lý tưởng để trị bệnh tiểu đường là 1g/ngày.

4. Tỏi và hành

thực phẩm

2 loại gia vị thường thấy trong nhà bếp này lại rất hữu ích với người bị tiểu đường bởi nó làm giảm glucose, cholesterol và triglycerides.

Tỏi và hành chứa alliin là một hợp chất sulfua giúp làm giảm đường huyết và sử dụng hiệu quả lượng insulin trong cơ thể.

5. Nhân sâm

nhân sâm

Nhân sâm là một thảo dược rất quý và đã được chứng minh tác dụng với những bệnh nhân bị tiểu đường. Thảo mộc tuyệt vời này giảm lượng đường trong máu bằng cách hạn chế chu trình acid tricarboxylic, do đó tăng lượng insulin được sản sinh. 

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy sử dụng khoảng 200mg nhân sâm mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát đường huyết của cơ thể.

Ngoài ra, nhân sâm làm sạch và làm bền chắc thành mạch máu nên cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

6. Lá neem

bệnh tiểu đường

Neem là loại cây có nguồn gốc tại Ấn Độ. Ở Việt Nam, cây neem được trồng ở Bình Thuận.

Là neem đã được nghiên cứu và chứng minh chữa, hỗ trợ điều trị được hơn 86 bệnh. Đặc biệt, lá neem được dùng rất hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường, cao huyết áp vì chất đắng của nó.

Là neem làm giảm glucose máu, đồng thời làm tăng lưu lượng máu khắp cơ thể, do đó giúp giảm biến chứng do bệnh tiểu đường và giảm sự cần thiết phải tiêm insulin lên tới 50%.

Nếu không tìm được lá neem, bạn có thể sử dụng dạng viên nhộng hay bột lá neem để thay thế.

7. Shilajit

hạ đường huyết

Là một loại khoáng sản tìm thấy tại các khe đá trên đỉnh núi Himalaya hùng vĩ có thể hấp thụ được và rất giàu dinh dưỡng.

Loại đá đen này còn được mệnh danh là “sát thủ của bệnh tiểu đường”. Nó rất giàu khoáng chất, peptide, axit fulvic, dibenzo - alpha-pyrones.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi dùng Shilajit, glucose máu giảm đáng kể, cholesterol xấu giảm và cholesterol tốt tăng.

Ngoài tác dụng tốt với bệnh tiểu đường, Shilajit còn được phái mạnh ưa dùng để tăng cường sinh lý, khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ.

Minh An - Nguồn: HF (Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây