Đau đớn vì biến chứng xương khớp, nữ kỹ sư U70 được “cứu” nhờ thang thuốc quý

Thứ ba - 30/05/2017 16:06
Mắc bệnh viêm khớp gối rồi chuyển sang viêm đa khớp, các ngón tay vẹo vọ, chân không nhấc lên được, bà Vân phải tìm uống rất nhiều loại thuốc khác nhau. Sau gần 5 năm “vái tứ phương”, bà Vân may mắn gặp được lương y người Dao Triệu Thị Thành và kiên trì uống thuốc của bà vô cùng bất ngờ trước hiệu quả mà những thang thuốc quý đem lại.
Đau đớn vì biến chứng xương khớp, nữ kỹ sư U70 được “cứu” nhờ thang thuốc quý
“Vái tứ phương” tìm thuốc 

Chúng tôi đến khu tập thể D54, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tìm gặp bà Lê Thị Vân. Cửa nhà vẫn mở toang nhưng phía cổng bên ngoài lại được khóa cẩn thận. Thấy có khách, bà Nguyễn Thị Hảo (hàng xóm của bà Vân) nói vọng sang: “Bà Vân đi từ sáng rồi. Tôi cũng không biết trưa nay bà ấy có về không. Bà ấy vừa làm công tác phụ nữ, dân số ở phường, vừa là trưởng lô D54 nên cứ họp hành suốt”.

Chúng tôi chờ đến quá trưa mới thấy bà Vân đi bộ về. Nhìn bà bước đi thoăt thoắt, thật khó có thể tin trước đây người phụ nữ 66 tuổi này từng có những ngày không thể di chuyển được vì căn bệnh xương khớp.

Bà Vân nói chuyện khúc chiết, rõ ràng, sinh động; đúng như tố chất của người cả đời làm khoa học và công tác xã hội. Bà Vân quê gốc ở Quảng Ngãi, sau khi tốt nghiệp kỹ sư Hoá học ở Đức, bà về Hải Phòng nhận công tác và miệt mài cống hiến ở Sở Khoa học và Công nghệ cho đến tuổi nghỉ hưu.

Bà Vân mỉm cười, bắt đầu câu chuyện: “Tôi uống nhiều loại thuốc nhưng chỉ thấy kháng viêm, giảm đau thôi chứ bệnh không khỏi. Đến tuổi già, theo năm tháng, các lớp sụn bị mài mòn, dịch khớp mất đi. Tôi làm khoa học nên khi bị đau khớp là tôi tìm hiểu rất nhiều về xương khớp.

Theo Đông y, ta đau khớp là vì khớp không được nuôi dưỡng, ta già rồi, các hoocmone trong cơ thể cũng kém đi; chủ trị là thận, nên điều trị Đông y là phải thải độc thận và bồi bổ thận; khi thận khoẻ thì mới đưa máu đến khớp để nuôi khớp”

Bà Vân kể, khớp gối của bà bắt đầu đau từ năm bà 60 tuổi. Khi con gái bà sinh nở, bà ra Hà Nội trông cháu giúp các con. Bà nhớ lại: “Tôi chăm cháu nhỏ, cháu tôi nặng lắm, mấy tháng tuổi mà nặng mười mấy cân, tôi hay phải bế và vệ sinh cho cháu. Mỗi lần đứng lên ngồi xuống lại thấy đau vô cùng.

Bấy giờ tôi nghĩ mình già rồi nên xương khớp kém đi. Tôi vẫn thường uống viên bổ sung canxi cho người già để giảm bớt sự lão hoá”. Có lần, bà được người bán thuốc tư vấn một loại viên uống bổ sung canxi rất tốt. Bà không ngần ngại bỏ tiền ra mua. Theo hướng dẫn, mỗi tuần bà uống 1 viên, mỗi viên cách nhau 1 tuần.


Bà Vân chia sẻ về việc thoát khỏi đau đớn nhờ mấy thang thuốc của người Dao.

Bà Vân uống viên bổ sung canxi đầu tiên đúng đợt bà đi thăm nhà thông gia. Nhà thông gia cao tầng nên khi khớp gối đau bà nghĩ nguyên nhân là do leo cầu thang nhiều. Sang tuần thứ hai, thấy đau nhiều hơn, bà Vân lại nghĩ mình già rồi nên lúc đau, lúc không là chuyện bình thường.

Đến tuần thứ ba, bà vừa uống viên bổ sung canxi buổi trưa thì chiều đến chân bà cứng lại, cảm giác hai chân như đeo đá, nặng như đổ bê tông, không thể nhúc nhích được, đầu gối thì sưng vù lên.

Lúc đó, bà Vân mới nghĩ là tại viên canxi mới uống (sau này bà Vân đi khám ở bệnh viện, đơn thuốc cũng có loại bổ sung canxi đó nhưng bà sợ không dám uống nữa – PV). Suốt ba ngày trời chân bà sưng và cứng nhắc, không đi được. Bà phải gọi điện thoại nhờ những người bán hàng mang gạo nước, rau, thịt đến tận nhà.

Khỏi bệnh nhờ hai thang thuốc gia truyền

Bấy giờ chồng bà có người bạn đi Tây Nguyên nên ông nhờ người ấy mua giúp thuốc của gia đình ông A.K rất nổi tiếng. Bà Vân sắc uống được một thời gian thì tập tễnh đi lại được. Nhưng uống tiếp bệnh cũng không tiến triển gì hơn.

Đợt ấy, khu tập thể đang tiến hàng sửa sang đường xá, bà Vân là cán bộ phường, lại là trưởng lô nên thường xuyên phải đi đốc thúc các gia đình. Mỗi lần như vậy, bà phải nhờ chồng dìu xuống cầu thang và chở đi. Con đường làm xong, bà Vân uống thuốc cũng đã 3 tháng mà chân vẫn đau, vẫn nặng nên bà dừng không uống nữa.

Về Hà Nội, đến bệnh viện, bà được làm vật lý trị liệu, chữa 3-4 ngày liền mà chân trái của bà vẫn không co duỗi được. Bà Vân thất vọng về nhà tìm hiểu trên mạng và đặt mua thuốc Nam.

Chỉ mấy ngày sau, họ chuyển đến cho bà ba loại thuốc tễ, một là thuốc trị đau, hai là giải độc thận, ba là bổ thận. Cả ba loại hết 3,2 triệu đồng và uống trong 1 tháng. Bà Vân uống theo hướng dẫn: 1 ngày 2 viên chữa khớp, 2 viên bổ thận và 1 viên thải độc thận.


Lương y Triệu Thị Thành đi tìm thuốc trên khe suối.

Bà uống được 5 ngày thì thấy đau nặng hơn, uống đến ngày thứ 12-13 thì đau không thể chịu đựng được nên bà dừng hẳn. Trước đó, chân phải của bà không bị sao nhưng sau khi uống 12-13 ngày thuốc tễ, cái chân lành lặn ấy cũng phát bệnh, đầu gối sưng to. Bà tiếp tục “vái tứ phương” tìm thầy tìm thuốc.

Thấy có ông lang ở Yên Bái chuyên chữa xương khớp (nghe nói đời ông và bố của ông ấy còn chữa bệnh cho vua Mèo), bà Vân liền gọi điện lên đó nhờ người gửi thuốc về. Sau 2 thang thuốc, bà thấy đầu gối hết sưng nhưng tiếp tục uống, bệnh lại “giậm chân tại chỗ”. 

Sau đó bà Vân thấy mình có hiện tượng viêm đa khớp, các đốt ngón tay sưng lên, vẹo vọ như củ gừng. Việc bưng bát cơm hay cầm cốc uống nước với bà cũng rất khó khăn. Bà nghĩ mình phải trị cả viêm đa khớp chứ không chỉ riêng khớp gối được, các khớp tay cũng đã bị vẹo rồi, nếu không chữa nhanh, bà có thể bị tàn tật mất. 

Khi ấy, đọc Báo Người Giữ Lửa, thấy có lương y Triệu Thị Thành chuyên trị xương khớp, bà Vân liền gọi điện nhờ bà Thành cắt thuốc. Nữ kỹ sư về hưu phấn khởi khoe: “Tôi uống hai đợt thuốc thì thấy hết đau. Tôi lấy tổng cộng 3 đợt thuốc nhưng không uống liên tục. Vì thế, lẽ ra chỉ uống trong 3 tháng, lại kéo dài đến 4-5 tháng.

Trước đó, bà Thành có dặn: Nếu bệnh nhẹ, uống đến thang thứ 2 sẽ có cảm giác đau, còn bệnh nặng thì lâu đau hơn. Tôi uống và thấy đúng như thế thật. Tôi uống cả tháng trời mới thấy đau, đêm đang ngủ phải dậy vì đau quá, đau như bị ai đánh, đi cứ loạng choạng. Uống tiếp một thời gian thì thấy khỏe ra, đi lại được”.

Bà Vân chìa đôi bàn tay cho chúng tôi xem: “Tay của của tôi đến giờ đã ổn. Ngón tay không giống củ gừng nữa, mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường. Sau khi uống thuốc của bà Thành, bệnh viêm đa khớp tiến triển rất tốt.


Thuốc ấy rất quý, vừa ít tốn kém, lại an toàn và không có tác dụng phụ. Khớp gối cũng tốt hơn, bằng chứng là tôi đã đi lại khắp nơi. Tất nhiên tôi chưa hoàn toàn bình phục vì sau khi ngồi bệt dưới sàn vẫn chưa thể đứng lên ngay được.

Tôi bị viêm đa khớp quá nặng nên phải uống thuốc thêm một thời gian nữa. Nếu có điều kiện tôi sẽ lên tận nhà để cảm ơn bà Thành. Nhờ bà ấy, tôi đã không còn bị bệnh tật hành hạ đau đớn nữa”.

Do có nhiều độc giả gọi điện tới tòa soạn bày tỏ mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về các bài thuốc Nam nói trên. Vì vậy, để tiện cho độc giả có thể liên hệ, chúng tôi xin cung cấp số điện thoại của lương y Thành là: 0126 604 2067

Nguồn tin: Người giữ lửa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây