Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị thiếu nước

Thứ hai - 28/05/2018 02:51
Đôi khi cơ thể phát ra những tín hiệu báo rằng đang rất cần nước. Bạn hãy lưu tâm tới những dấu hiệu này để bổ sung nước kịp thời.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là trạng thái quá quen thuộc đôi khi chúng ta vẫn gặp phải, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt ở nơi làm việc, khi về nhà, ngay cả lúc vừa thức dậy thì hãy nghĩ tới khả năng cơ thể bạn đang mất nước. Tình trạng mất nước khiến hoạt tính của các enzime giảm xuống, từ đó cơ thể giải phóng ít năng lượng hơn và không đủ phục vụ các hoạt động trong cuộc sống thường ngày. Do đó bạn cần tiếp nước vào cơ thể đều đặn trong suốt một ngày, cố gắng uống nhiều nước sao cho nước tiểu trong và sáng màu.

Táo bón

Những người bị táo bón hiểu rõ cảm giác đau quặn bụng, ngồi cả tiếng đồng hồ trong nhà vệ sinh khó chịu đến mức nào, tình trạng này xảy ra cũng do cơ thể thiếu hụt nước. Đại tràng cần một lượng nước đáng kể để cung cấp chất lưu cho các bộ phận chức năng khác, khi cơ thể mất nước sẽ không đủ chất lưu để dẫn chất thải ra ngoài. Vì thế để tránh tình trạng bị táo bón, các bạn hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể.

Nhức đầu

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng nhiều khi nhức đầu lại là do mất nước. Kiểu nhức đầu này hơi khác các cơn đau đầu thông thường. Bạn có cảm giác đau nhiều hơn với mọi tư thế chuyển động, chẳng hạn như khi bạn cúi gập người để lấy một vật gì đó, đi lên đi xuống cầu thang, cơn đau trở nên nặng nề hơn. Đau đầu loại này thường là do uống không đủ nước hoặc ra mồ hôi nhiều quá.

Tất cả triệu chứng khó chịu này có thể khỏi nếu bạn uống đủ nước. Phần lớn các hoạt động của cơ thể đều cần đến nước và làm giảm dần lượng nước có sẵn trong người. Vì vậy cần phải uống nước thường xuyên để bù đắp lượng nước mất đi. Đối với người khỏe mạnh cần uống 1,5 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Và tuyệt đối không uống một lượng nước lớn một lúc để tránh phá vỡ sự cân bằng của nước và chất điện giải trong cơ thể. Nên uống ít và uống nhiều lần.

Sau đây là một số mẹo nhỏ để uống nước đúng cách:

- Uống 2 cốc nước ngay khi vừa thức dậy giúp cơ thể tỉnh táo, đồng thời làm sạch dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa.

- Luôn mang theo chai nước trong túi xách khi đi ra ngoài. Về mặt tâm lý, nếu bạn có chai nước bên cạnh bạn sẽ uống nhiều hơn

- Tiêu thụ cách thực phẩm giàu nước như dưa hấu, cam, các loại trái cây mùa hè giúp cơ thể giữ nước.

Việc uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể tốt hơn, làn da trở nên đẹp hơn, sức chịu đựng tốt,... Đây cũng là bước đầu tiên cho cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Nguồn tin: phunutoday.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây