Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tại Chi nhánh Hạt mài Tân Mỹ

Thứ tư - 06/07/2016 20:59
Ngày 6/7/2016, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của Nhà máy luyện và chế biến hạt mài Coridon (Chi nhánh Hạt mài Tân Mỹ thuộc Công ty cổ phần đá mài Hải Dương).
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng (đứng giữa) kiểm tra chất lượng sản phẩm của Chi nhánh Hạt mài Tân Mỹ
Đồng chí Nguyễn Công Trưởng (đứng giữa) kiểm tra chất lượng sản phẩm của Chi nhánh Hạt mài Tân Mỹ
Đi vào hoạt động từ năm 2011, Chi nhánh Hạt mài Tân Mỹ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản bauxit, luyện chế biến hạt mài Coridon nâu. Phần lớn số hạt mài được dùng làm nguyên liệu chế tạo các loại đá mài, đá cắt. Sản lượng khai thác Quặng bauxit 6 tháng đầu năm 2016 được 8.309,58 tấn; hạt mài đạt 3.389,775 tấn. Nộp ngân sách 3 năm (2013-2015) đạt trên 16 tỷ đồng.

Chi nhánh tạo việc làm cho 100 lao động với thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng và đảm bảo đầy đủ các chế độ đối với người lao động. Năm 2016, kế hoạch sản xuất của chi nhánh là 9.000 tấn hạt mài đồng thời hợp đồng thuê đất khu mỏ Ma Mèo và đầu tư thêm 1 lò luyện Coridon công suất 5.000kVA, nâng công suất nhà máy lên 15.000 tấn hạt mài/năm.

Sau khi nghe báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của chi nhánh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng đã có những ý kiến thảo luận xoay quanh hoạt động của chi nhánh như việc đảm bảo môi trường; nộp thuế; mặt bằng; an ninh trật tự; an toàn lao động…

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Công Trưởng đánh giá cao những kết quả mà chi nhánh đã đạt được từ khi đi vào hoạt động đến nay từ hoạt động sản xuất đến đảm bảo cảnh quan môi trường, an sinh xã hội. Thời gian tới, để chi nhánh tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công ty cần tiếp tục chấp hành tốt các quy định về môi trường như xử lý nước, khí thải, bụi. Bên cạnh đó tiếp tục quan tâm đến chế độ, cuộc sống của người lao động, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như các chế độ với người lao động.

Đối với việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, đồng chí yêu cầu Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh nghiên cứu, xem xét đề có sự điều chỉnh nộp thuế phù hợp hơn giữa công ty tại Hải Dương và chi nhánh tại Lạng Sơn. Ngoài ra, các sở, ngành liên quan, UBND huyện tiếp tục tạo điều kiện giúp chi nhánh giải quyết một số vấn đề khó khăn trước mắt cũng như sau này khi mở rộng sản xuất như mặt bằng, tồn đọng sản phẩm, hệ thống điện.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây