Những cây thuốc giải độc cơ thể cực chất và cực nhanh

Chủ nhật - 18/09/2016 09:04
Trong y học cổ truyền có rất nhiều cây thuốc với công dụng giải độc rất phong phú và thực sự là những thảo dược “cứu cánh” trong nhiều trường hợp ngộ độc thuốc hoặc thực phẩm
1. Kim ngân
Đông y thường sử dụng cành lá và hoa kim ngân để giải độc lá ngón, nấm độc, hạt dây cam thảo. Cách dùng rất đơn giản, có thể dùng lá kim ngân tươi nhai kỹ rồi nuốt lấy nước hoặc sắc lên uống thay nước lọc hàng ngày.

2. Rau má
Như một loại rau quen thuộc đối với người Việt và thường được sử dụng như rau ăn sống hoặc xay, ép lấy nước uống, rau má có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mát gan lợi tiểu rất tốt. Ngoài ra, rau má là một cây thuốc giải độc cơ thể cực nhanh. Nó có thể được dùng để chữa ngộ độc lá ngón, sắn dây, ngộ độc nấm…

Cách làm: Rau má rửa sạch, giã nát, hòa với nước ấm rồi uống để giải độc lá ngón hoặc say sắn dây. Hay lấy rau má, củ cải tươi giã nát, ép lấy nước uống để chữa ngộ độc nấm.

3. Đậu xanh
Đậu xanh tính hàn, có công dụng lợi tiểu, thanh nhiệt và giải độc trong nhiều trường hợp, đặc biệt khi say sắn và ngộ độc nấm. Để giải độc, nghiền sống đậu xanh, tiếp đó cho thật nhiều nước vào, rồi uống hay nhai sống luôn 1-2 nắm đậu xanh, rồi uống thật nhiều nước. Trường hợp gan kém, người hay nổi mẩn, dị ứng dùng đỗ xanh cả vỏ ninh nhừ lên ăn.

4. Râu ngô
Ngoài việc là một trong số các cây lương thực chính, ngô có thể trở thành cây thuốc giải độc cơ thể nếu sử dụng hợp lý. Râu ngô có vị mát, lành tính, giúp thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ngoài ra râu ngô còn giúp cơ thể sàng lọc, đào thải những cặn bã ra ngoài cơ thể. Vì thế, nếu uống nước râu ngô thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

5. Nấm Linh Chi
Nấm Linh Chi là một cây thuốc giải độc cơ thể tuyệt vời. Đây là một dược liệu quý trong Đông y làm mát gan, giảm dị ứng, đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, chữa lành những tổn thường trong cơ thể, khử bỏ độc tố. Cách sử dụng nấm Linh Chi cũng tương đối đơn giản, hàng ngày hãm 2-4g bột nấm Linh Chi với khoảng 200ml nước sôi trong 10 phút rồi uống cả nước lẫn bã.

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể thái nhỏ nấm thành lát, sắc 4-12g nấm Linh Chi với 500ml nước trong 30 phút gạn nước ra, cho thêm nước vào và sắc tương tự thêm 3 lần nữa. Trộn chung 3 chén nước thu được và dùng thay nước lọc trong ngày.

6. Cây mã đề
Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt, tính mát, chuyên chữa các bệnh về gan, mụn nhọt, đau mắt đỏ, ho lâu ngày. Những người có vấn đề về gan, hay bị mụn nhọt nóng trong có thể dùng lá mã đề chế biến thành món ăn hoặc sắc thành nước uống hàng ngày.

7. Sắn dây
Sắn dây được dùng hàng ngày để giải khát, thanh nhiệt, chữa sốt, nhiệt miệng, tiêu chảy, đặc biệt có công dụng cực kỳ tốt trong việc giải độc rượu cho cơ thể. Sau mỗi lần “chén chú chén anh” nếu dùng 1 cốc sắn dây sẽ nhanh chóng tỉnh rượu, giải độc gan do rượu gây ra.

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đô

 Từ khóa: cứu cánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây