Thêm nhiều bệnh nhân tiểu đường khỏi bệnh nhờ cây rau đắng đất

Thứ bảy - 17/12/2016 01:20
Theo y học cổ truyền, cây rau đắng đất có vị đắng, tính mát, quy vào kinh can, thận, có tác dụng lợi tiêu hóa, nhuận gan, ích mật, thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc. Hơn nữa, theo tìm hiểu, nghiên cứu và thực nghiệm trong việc chữa bệnh cho bệnh nhân, lương y Hiếu chỉ ra rằng, cây rau đắng còn rất hiệu quả trong việc chữa trị bệnh tiểu đường.

Dùng cây rau đắng trong bữa ăn hằng ngày

Ông Phan Văn Đức (67 tuổi, đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, ông là công chức về hưu. Sức khỏe của ông vốn rất tốt. Nhưng năm ngoái đi khám sức khỏe, bác sĩ chẩn đoán ông bị bệnh tiểu đường.

Gần mười năm nay, mỗi lần bị bệnh, ông thường nhờ lương y Huỳnh Văn Hiếu (ở đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chữa trị. Thế nên sau khi nhận kết quả từ bệnh viện, ông cầm kết quả đến gặp thầy Hiếu.

Ông Đức chia sẻ: “Dù biết mình bị bệnh tiểu đường nhưng tôi không lo lắng lắm vì tôi biết thầy Hiếu có thể chữa được. Tuy nhiên, đã bị bệnh thì không thể ỷ lại vào thầy thuốc và cũng không thể chủ quan nên tôi lập tức đến thầy Hiếu hốt thuốc chữa trị.

Tôi chỉ uống trong vòng hai tháng đã có kết quả tốt. Bài thuốc lại đơn giản, rẻ tiền và dễ uống. Uống hết tháng thứ ba, chỉ số đường huyết của tôi đã xuống ở mức ổn định. Sau đó, thầy Hiếu khuyên tôi nên sử dụng cây rau đắng thường xuyên để giúp ổn định đường huyết. Vì thế, cả năm nay, hàng ngày tôi thường sử dụng rau đắng như rau sống hoặc làm canh, rau luộc…”.

Chị Trần Thị Hường (46 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM) từng bị bệnh tiểu đường khá nặng và đã được thầy Hiếu chữa khỏi bệnh cách đây chừng nửa năm.

Chị Hường nói: “Chừng sáu tháng trở lại đây, tôi mới ít uống thuốc. Chứ trước đây, nhà tôi toàn mùi thuốc Bắc với thuốc Nam thôi. Bị bệnh mà, nghe đâu có thầy giỏi thuốc hay về bệnh tiểu đường, tôi lại lập tức tìm đến thăm khám, hốt thuốc. Nhưng kết quả cũng không khả quan”.

Chị Hường cho biết, cách đây ba năm, cơ quan chị cho tất cả nhân viên khám sức khỏe tổng quát. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị Hường bị đường huyết với chỉ số khá cao (250 mg/dL).


Chị Trần Thị Hường kể về câu chuyện bệnh tật của mình

“Trước đó, tôi cứ nghĩ những triệu chứng hoa mắt, chóng mặt của mình là do thiếu máu não mà ra nên tôi ra hiệu thuốc Tây mua thuốc an thần, bổ huyết dưỡng não về uống. Tôi uống trong thời gian khá dài nhưng cũng không thấy bệnh thuyên giảm.

Sau khi xét nghiệm, tôi mới biết mình bị bệnh tiểu đường. Các bác sỹ khuyên tôi nên điều trị kịp thời, nếu không bệnh tình sẽ rất nguy hiểm”, chị Hường kể.

Lời cảnh báo của bác sỹ khiến chị Hường càng lo lắng vì chị còn bị đau bao tử nặng, không thể uống thuốc Tây điều trị. Trong một lần trò chuyện cùng mấy người bạn, chị tình cờ biết đến thầy Hiếu và được thầy tư vấn chữa trị.

“Thầy bảo, cùng với việc uống thuốc, tôi phải kiêng khem một số đồ ăn thức uống. Miễn là khỏi bệnh, còn kiêng giữ gì tôi đều làm được cả. Thấy nhiều người khốn khổ vì căn bệnh tiểu đường này, mà bản thân tôi thì còn bị thêm bệnh đau bao tử nữa nên tôi lo sợ lắm.

Ban đầu, tôi cũng có chút tư tưởng “bán tín bán nghi” nhưng sau khi uống hết hai tuần thuốc, tôi đã thấy có kết quả. Uống hết một tháng thuốc, bệnh đau bao tử của tôi hết hẳn và chỉ số tiểu đường giảm xuống còn 200 mg/dL. Tôi tiếp tục uống và bây giờ chỉ số đường huyết của tôi đã ở mức ổn định”, chị Hường vui mừng nói.

Kết hợp điều trị với thuốc Tây

Trong số những bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh, lương y Huỳnh Văn Hiếu nhớ nhất là trường hợp bà Trần Thị Yến (66 tuổi, quận 6, TP.HCM). Hai năm trước, bà Yến thỉnh thoảng thấy hoa mắt, chóng mặt, có cảm giác đói nhiều về đêm, đi tiểu nhiều và có hiện tượng rát buốt. Dù vẫn ăn uống bình thường nhưng chỉ trong 10 ngày, bà Yến sụt 8kg.

Người bà lúc nào cũng thấy mệt mỏi và khó chịu. Sau khi thăm khám kết hợp các triệu chứng lâm sàng, thầy Hiếu nghi bà mắc phải bệnh tiểu đường.

Thầy Hiếu yêu cầu bà đến bệnh viện xét nghiệm chỉ số đường huyết. Kết quả xét nghiệm cho thấy, chỉ số đường huyết của bà là 300 mg/dL, kèm thêm men gan tăng gấp 3 lần so với mức bình thường.Lúc này, bà Yến rất yếu và suy sụp thấy rõ.

Thầy Hiếu kể: “Thời gian đầu, tôi hướng dẫn bà điều trị bằng Tây y. Sau đó, tôi cho bà Yến uống thêm ba vị thuốc Đông y, gồm  có: Biển súc 50 gram, thù lù bao 70 gram, diệp hạ châu 50 gram. Thực ra, ba vị thuốc trên nằm trong thuốc bổ âm của Đông y, mang tính chất thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giúp hỗ trợ ổn định đường huyết”.

Sau một tuần lễ sử dụng ba vị thuốc trên, bà Yến xét nghiệm lại, chỉ số đường huyết lúc này còn 220 mg/dL. Bà tiếp tục uống thêm 15 ngày, xét nghiệm lại, chỉ số đường huyết xuống còn 160 mg/dL.

Lúc này, lương y Hiếu cho bà Yến giảm dần thuốc Tây và duy trì uống ba vị thuốc Đông y trên. Khoảng gần 2 tháng điều trị, xét nghiệm lại, chỉ số đường huyết của bà xuống còn 120mg. Lúc này, thầy Hiếu cho bà Yến bỏ thuốc Tây hoàn toàn, chỉ uống bài thuốc trên. Một thời gian sau, sức khỏe bà Yến đã tốt hơn rất nhiều.

Những triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt đã biến mất. Bà kiểm tra sức khỏe toàn diện, men gan trở lại bình thường, chỉ số đường huyết ổn định 90mg – 100mg. Dù chỉ số men gan, đường huyết đã ổn định nhưng bà Yến uống thêm một thời gian ngắn nữa mới ngưng hẳn.

Nói về bài thuốc dùng để chữa trị cho những bệnh nhân trên, lương y Hiếu nói, cây rau đắng đất (hay còn gọi là cây biển súc) là dược liệu chính và chủ yếu. Theo y học cổ truyền, cây rau đắng đất có vị đắng, tính mát, quy vào kinh can, thận.

Cây có tác dụng lợi tiêu hóa, nhuận gan, ích mật, thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc. Tuy nhiên theo tìm hiểu, nghiên cứu và thực nghiệm trong việc chữa bệnh cho bệnh nhân, lương y Hiếu chỉ ra rằng, cây rau đắng còn rất hiệu quả trong việc chữa trị bệnh tiểu đường.

Cây rau đắng đất sẽ phát huy công dụng rất hiệu quả nếu kết hợp với diệp hạ châu và cây thù lù bao. Trong đó, cây thù lù (còn gọi thù lù bao) có vị đắng, tính mát, không độc, tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, khứ đờm, trị khái (trừ đờm, cầm ho), nhuyễn kiêng, tán kết (tức làm mềm những khối u, những khối rắn trong cơ thể, giúp chỗ tổn thương trở lại bình thường).
 


Lương y Huỳnh Văn Hiếu

Diệp hạ châu có tác dụng giải độc gan, giúp tái tạo các tế bào gan, giúp hạ men, chữa viêm gan và viêm gan do virus siêu vi B. Có nhiều người bị bệnh men gan cao nhưng mà không do virus . Đối tượng này thường là những người thường xuyên sử dụng rượu bia, hoặc là những người bị máu nhiễm mỡ.

Ngoài tác dụng thanh nhiệt gan, diệp hạ châu còn có tác dụng lợi tiểu, hạ huyết áp. Tuy nhiên, vì có đặc tính lợi tiểu, hạ huyết áp nên khi dùng nếu bệnh nhân thấy triệu chứng choáng thì ngưng uống từ 7 đến 10 ngày.

Thực tế lâm sàng cho thấy, kết hợp diệp hạ châu, thù lù bao kết hợp với cây rau đắng đất cho bệnh nhân tiểu đường sử dụng có kết quả rất tốt.

Thầy Hiếu nhấn mạnh: “Trong giai đoạn chỉ số đường huyết của bệnh nhân còn quá cao thì nên kết hợp với thuốc Tây. Một thời gian ngắn sau, thuốc Tây giúp bệnh nhân hạ đường huyết xuống một mức an toàn, bệnh nhân sẽ cắt thuốc Tây và chỉ duy trì uống thuốc Đông y”.

Ông cũng nói thêm, bệnh tiểu đường thường đi kèm với huyết áp và mỡ máu. Thế nên, với những bệnh nhân tiểu đường mà còn bị thêm huyết áp và mỡ máu không nên sử dụng những thực phẩm béo ngọt thường xuyên, hạn chế tối đa rượu bia để tránh những hậu quả khôn lường.

Cũng có rất nhiều bệnh nhân được lương y Hiếu chữa trị nhưng kết quả không như ý muốn. Nhiều người trong số họ là những trường hợp bệnh nhân không kiên trì theo phương pháp, số khác không kiêng kỹ theo chỉ định của ông.

“Nhiều bệnh nhân, tôi dặn không được ăn sầu riêng với một số hoa quả ngọt, một số khác thì tôi khuyên không được hút thuốc, uống rượu bia nhưng họ không tuân thủ. Do vậy có người bị bệnh nhẹ mà thời gian điều trị rất lâu và có người không thể khỏi được”, thầy Hiếu khuyến cáo.

Về cây rau đắng đất, thầy Hiếu căn dặn, sau khi bệnh nhân đã điều trị ổn định đường huyết, họ cũng nên dùng cây rau đắng đất trong các bữa ăn hàng ngày vì nó sẽ giúp bệnh nhân duy trì sự ổn định đó. Không những vậy, nó còn giúp bảo vệ và phòng tránh các bệnh về gan cho bệnh nhân.

Nguồn tin: Tuổi trẻ và đời sống

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây