Tôi đã uống nước mật ong, chanh ấm liên tục trong 1 năm và kết quả là…

Thứ tư - 29/06/2016 03:34
Không ngờ quyết định nhất thời dùng mật ong, chanh ấm sau trận cúm kinh hoàng đã khiến sức khỏe của tôi quay ngoắt 180 độ cho đến nay.
Việc đầu tiên cả gia đình tôi làm khi thức dậy vào buổi sáng là uống nước mật ong chanh ấm
Việc đầu tiên cả gia đình tôi làm khi thức dậy vào buổi sáng là uống nước mật ong chanh ấm

Uống mật ong, chanh với nước ấm trong 1 năm, cuộc đời tôi đã thực sự thay đổi

Trong 1 trận cúm kinh khủng cách đây 1 năm, nhờ mật ong và chanh tôi đã khỏi. Điều này thực sự mở ra trang mới trong cuộc đời của một đứa hay bị cúm ở miền xứ lạnh như tôi.

Sau khi khỏi trận cúm “lịch sử” đó, tôi đã thử dùng mật ong, chanh và nước ấm liên tục hàng sáng xem có đúng thần kỳ như mọi người đồn đại hay không. Đến giờ, tôi vẫn thầm cảm ơn vì quyết định nhất thời nhưng vô cùng đúng đắn của mình.

Tôi đã không bị cảm lạnh, cúm và bệnh dạ dày từ đó đến nay

Tôi trông to khỏe như vậy thôi nhưng lắm bệnh tật tiềm ẩn, nào đau đầu, nào đau dạ dày, hay hắt hơi sổ mũi, hay viêm amidan, hay mệt mỏi. Nhưng tôi đã chẳng còn gặp chúng từ khi dùng mật ong với nước chanh ấm.

Tôi không còn cần cà phê vào mỗi sáng...

Lợi ích đầu tiên khi quyết định uống mật ong chanh ấm vào buổi sáng là tôi đã không cần cà phê để tỉnh táo nữa. Tôi tỉnh táo, vui vẻ và hay mỉm cười hơn, thích nhất là cơn đau đầu kinh niên vào mỗi sáng đã chia tay tôi vĩnh viễn.

Tìm hiểu kỹ tôi mới biết rằng, năng lượng mật ong cung cấp cho cơ thể cao hơn sữa tới 5 lần. Nhờ vậy đã giúp tôi loại bỏ cảm giác mệt mỏi, lờ đờ thường xuất hiện vào buổi sáng, đồng thời như liều “doping” giúp tinh thần phấn chấn hơn.

Những người thân của tôi cũng khỏe mạnh hơn

Nhìn tấm gương thực tế là tôi đã thoát khỏi nhiều bệnh kinh niên nhờ đều đặn uống chanh, mật ong vào sáng sớm, người thân của tôi dễ dàng bị thuyết phục. Ba tôi đã khỏi bệnh đại tràng, còn mẹ tôi đã hết táo bón kinh niên.

Cách pha chế của tôi:

Tôi thường pha chế mật ong, nước chanh theo đúng tỉ lệ sau:

- Nước cốt của 1 quả chanh tươi.

- 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

- 300ml nước ấm 70 độ C (độ nóng đủ để làm tan chảy mật ong).

Vắt 1 quả chanh, rồi cho thêm mật ong

Tuy nhiên, bạn đừng áp dụng máy móc công thức của tôi, mỗi người một cơ địa, một cảm nhận khác nhau, bạn hãy thử nghiệm để tìm ra công thức phù hợp nhất với mình nhé. Như bố mẹ tôi không dùng được chua, nên ban đầu ông bà chỉ dùng có 1/4 quả chanh thôi, sau này thì tăng lên là 1/2 quả.

Có ít nhất 9 lợi ích mà tôi đã đúc rút ra được sau 1 năm kiên trì dùng nước mật ong chanh ấm vào buổi sáng, nhưng tôi sẽ chỉ kể ra 3 lợi ích có tác động to lớn nhất tới cuộc đời tôi thôi nhé, còn lại, để dành cho bạn tự khám phá.

1. Bảo vệ bản thân khỏi bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Dùng hỗn hợp này đầu tiên vào buổi sáng sẽ kích thích hệ tiêu hóa, thanh lọc đại tràng, tẩy chất cặn bã trong đường ruột. Nước mật ong chanh ấm cũng hoạt động như thuốc lợi tiểu, làm sạch đường tiết niệu, đảm bảo bạn không bao giờ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Cải thiện tiêu hóa

Mỗi thành phần của hỗn hợp này đều hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình tiêu hóa. Chanh giúp gan sản xuất nhiều mật, do đó cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Tình trạng kém hấp thu các chất dinh dưỡng có thể gây cho bạn cảm giác đói ngay cả khi bạn không hề đói.

Nếu bạn hay có thói quen ăn khuya hoặc ăn nhiều dầu và chất béo, chanh sẽ giúp bạn tẩy sạch dạ dày để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Mật ong là chất kháng khuẩn tốt nhất trong tự nhiên bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng, đồng thời tăng cường niêm mạc đường tiêu hóa, giúp cơ thể duy trì trọng lượng ổn định và thải độc tố dễ dàng.

3. Làm da trắng dáng xinh

Chanh giúp cơ thể bạn làm sạch máu đồng thời kích thích sản xuất ra các tế bào máu khỏe mạnh. Lượng vitamin C dồi dào trong chanh cũng làm chắc bền thành mạch máu, tăng đề kháng, làm da khỏe, ít nhăn, nám, đồi mồi.

Mật ong giúp kháng khuẩn, thúc đẩy tái tạo collagen cho làn da.

Sau 2 tháng uống nước mật ong chanh ấm, tôi còn giảm được 5kg và trọng lượng đó được duy trì từ đó đến nay.

Đây là cảm nhận của tôi, còn bạn thì thế nào? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé!

Tinh Davis - Moscow

(Dịch từ Brightside)

(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây