Đi bộ và 5 thói quen cực dễ dàng giúp bạn sống lâu

Thứ ba - 21/12/2021 14:34
Nghiên cứu cho thấy, một số thói quen giúp chống lão hóa, giúp bạn sống lâu hơn. The Healthy chỉ ra 6 thói quen cực đơn giản để tăng tuổi thọ của bạn.
Những thói quen cực dễ dàng giúp bạn sống lâu. Đồ họa: Ngọc Ánh
Những thói quen cực dễ dàng giúp bạn sống lâu. Đồ họa: Ngọc Ánh

Ăn rau củ nhiều màu sắc

Trái cây và rau quả đầy màu sắc là nguồn rất giàu chất chống oxy hóa chống lão hóa. Những chất này nằm trong các sắc tố tạo nên màu sắc của các loại rau củ sặc sỡ.

Chăm sóc răng miệng

Bệnh nướu răng là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra viêm nhiễm. Trong khi đó, viêm là một trong những nguyên nhân lớn nhất của lão hóa. Nó liên quan đến bệnh tim và đột quỵ và cản trở hệ thống miễn dịch, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, ung thư và rối loạn chức năng não.

Chúng ta có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách dùng chỉ nha khoa và đến gặp nha sĩ hai lần một năm.

Giảm căng thẳng

Các nghiên cứu đều cho thấy căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ.

Mặc dù không thể ngăn chặn các tác nhân gây căng thẳng, nhưng bạn có thể thay đổi cách phản ứng của mình. Học cách quản lý căng thẳng bằng hình ảnh có hướng dẫn, thiền, hít thở sâu… có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

Bổ sung vitamin D thường xuyên

Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến một loạt các bệnh liên quan đến tuổi tác, nhiều bệnh trong số đó có thể rút ngắn tuổi thọ như tăng cholesterol, ung thư, các bệnh tim mạch…

Bạn nên thường xuyên kiểm tra nồng độ vitamin D trong máu và bổ sung bằng cách phơi nắng, thông qua thực phẩm… để luôn khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Uống trà hoặc cà phê

Uống cà phê hoặc trà hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư, tiểu đường loại 2, sa sút trí tuệ và bệnh Parkinson. 

Tuy nhiên, với một số người, caffein trong trà và cà phê có thể gây tác dụng phụ, vì vậy cần cân nhắc thói quen này.

Đi bộ

Theo chuyên gia, ngồi hoặc ít vận động trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc tất cả các loại bệnh và tình trạng có thể rút ngắn tuổi thọ.

Vì thế, đừng ngồi hơn hai giờ liên tục và hãy đi bộ ít nhất hai phút sau 2 tiếng. Đi bộ 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây