Những lợi ích từ 6 loại rau giàu vitamin K

Thứ bảy - 01/01/2022 09:30
Theo Boldsky, vitamin K là một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu trong cơ thể. Dưới đây là những lợi ích từ 6 loại rau giàu vitamin K mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống.
Bắp cải chứa nhiều vitamin K, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc
Bắp cải chứa nhiều vitamin K, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

Cải xoăn 

Cải xoăn giàu vitamin K, canxi, kali cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Bên cạnh đó, cải xoăn còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, flavonoid và polyphenol. Những chất này giúp cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do cũng như làm chậm quá trình lão hóa. 

Xà lách 

Hàm lượng vitamin K trong xà lách giúp tăng cường trao đổi chất, làm tăng mật độ khoáng và thúc đẩy sự dài ra của xương. Không chỉ vậy, xà lách còn giàu vitamin A, vitamin B6, niacin, riboflavin, thiamin, selen, kali, phốt pho giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh. Đặc biệt, xà lách có lợi trong việc sản xuất tế bào hồng cầu.

Cải bó xôi 

Cải bó xôi là một trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng cao. Cải bó xôi chứa nhiều vitamin A, vitamin K, folate, sắt, canxi có công dụng cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư ung thư, giúp xương chắc khỏe và điều hòa huyết áp.

Bông cải xanh 

Bông cải xanh đóng vai trò quan trọng việc duy trì sự chắc khỏe của xương nhờ sự hiện diện của vitamin K. Ngoài ra, bông cải xanh còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp.

Bắp cải 

Bắp cải là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào có khả năng ngăn ngừa bệnh máu khó đông. Đồng thời, bắp cải còn giàu vitamin A, sắt, kali, riboflavin giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ổn định chỉ số huyết áp. Đặc biệt, bắp cải giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn nên rất có lợi trong việc kiểm soát cân nặng.

Măng tây 

Măng tây chứa nhiều vitamin K, vitamin E, vitamin A, vitamin C, kali, mangan, đồng và kẽm có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và các bệnh liên quan đến xương khớp. Bên cạnh đó, măng tây còn có giúp cải thiện các triệu chứng của quá trình lão hóa như làm mờ nếp nhăn và các vết đồi mồi.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây