Những thực phẩm tốt cho bệnh bướu cổ

Chủ nhật - 05/09/2021 10:37
Bướu cổ là tình trạng mở rộng bất thường của tuyến giáp do thiếu i-ốt, gây sưng cổ, khàn giọng và khó thở. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho bệnh bướu cổ.
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh bướu cổ. Ảnh: Thanh Ngọc
Tỏi là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh bướu cổ. Ảnh: Thanh Ngọc

Giấm táo 

Giấm táo có đặc tính axit nhẹ, có lợi trong việc duy trì và cân bằng mức độ PH trong cơ thể. Giấm táo giúp cải thiện sự hấp thụ i-ốt do đó làm giảm các triệu chứng của bệnh bướu cổ. 

Cải xoong

Hàm lượng i-ốt, vitamin và khoáng chất cần thiết trong cải xoong có thể làm giảm vết sưng tấy. Bên cạnh đó, cải xoong còn chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm kích thước của bướu cổ. 

Tảo bẹ 

Hàm lượng i-ốt cao trong tảo bẹ giúp cải thiện chức năng tuyến giáp. Bên cạnh đó, tảo bệ còn làm tăng nồng độ hormone tuyến giáp, giúp tuyến giáp khỏe mạnh, ngăn ngừa bướu cổ.

Nghệ

Nghệ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, rất tốt cho bệnh bướu cổ. Do đó, sử dụng nghệ trong điều trị bướu cổ sẽ giúp giảm viêm và hỗ trợ cân bằng nồng độ hormone tuyến giáp.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều hoạt chất chống viêm có lợi trong việc điều trị bệnh bướu cổ. Thêm vào đó, hạt lanh còn giúp giảm sưng tấy, và làm giảm các triệu chứng khác của bệnh bướu cổ. 

Tỏi

Đối với người bệnh bướu cổ, tỏi có công dụng kích thích sản xuất glutathione, để tuyến giáp hoạt động bình thường. Thêm vào đó, tỏi còn có đặc tính chống viêm, giúp giảm sưng tấy khi bị bướu cổ. Khi ăn sống tỏi, để tránh mùi vị quá hăng, có thể thêm một thìa cà phê mật ong để làm dịu mùi vị. 

Củ cải đường 

Các sắc tố betalain có trong củ cải đường được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm nên có lợi trong việc điều trị bệnh bướu cổ. Có thể chế biến củ cải đường thành nước ép hoặc sinh tố để làm tăng mùi vị.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây