Tác hại của việc thức khuya đối với làn da

Thứ ba - 20/09/2022 10:14
Nếu bạn yêu thích làm đẹp và quan tâm đến việc chăm sóc da thì không nên thức khuya. Dưới đây là những tác hại của việc thức khuya đối với làn da.
Tác hại của việc thức khuya đối với làn da

Cản trở quá trình trao đổi chất của da 

Quá trình tự phục hồi của da có thể được thực hiện vào ban đêm. Việc thức khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình này.

Rối loạn nội tiết

Một khảo sát cho thấy những người thường xuyên thức khuya dễ gây rối loạn hệ thống nội tiết và tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Thức khuya thực sự ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể, dẫn đến tích tụ tầng lớp sừng và sự bài tiết của các tuyến bã nhờn, gây lắng đọng melanin, các đốm sắc tố, da nhờn, mụn trứng cá,...

Tăng sắc tố da

Đối với những người thường xuyên phải thức khuya vì nhìn vào điện thoại di động, đặc biệt là trong môi trường tối thì sự kích thích của ánh sáng xanh từ điện thoại di động rất có thể gây ra sắc tố da.

Nếu tiếp xúc với ánh sáng xanh trong thời gian dài thì có thể cũng kích thích lớp đáy của da, làm tăng tình trạng da xỉn màu, tăng tốc độ lão hóa da,...

Vì vậy, để có một làn da khỏe mạnh, bạn không nên chơi điện thoại trước khi đi ngủ.

Gây viêm

Những người thường xuyên thức khuya có khả năng làm trầm trọng thêm các phản ứng viêm. Vì thức khuya sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống trao đổi chất và tuần hoàn của cơ thể, điều này không chỉ làm tăng rối loạn nội tiết mà còn làm cho tình trạng viêm nhiễm của cơ thể ngày càng nghiêm trọng hơn. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây