Thực hiện 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để tránh bị ốm vặt

Thứ năm - 04/11/2021 14:54
Để tránh việc bản thân bị ốm, mọi người hãy thực hiện những thói quen lành mạnh này mỗi ngày.
Thực hiện 5 thói quen lành mạnh mỗi ngày để tránh bị ốm vặt

Uống đủ nước mỗi ngày 

Uống đủ nước mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe, giúp loại bỏ được những vi khuẩn có hại có thể khiến chúng ta bị ốm. Các cơ quan y tế khuyến cáo nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Tập Yoga hoặc thiền

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch. Vì vậy chúng ta cần phải giảm bớt hoặc loại bỏ hết sự căng thẳng để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Để giảm bớt sự căng thẳng, chúng ta có thể tập yoga hoặc ngồi thiền hàng ngày. Không chỉ vậy, việc tập yoga hàng ngày cũng giúp cải thiện sự cân bằng, tính linh hoạt và sức mạnh cho cơ thể, còn ngồi thiền sẽ giúp giảm căng thẳng, lo lắng và giữ cho tinh thần luôn nhạy bén.

Bổ sung kẽm trong chế độ ăn uống

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kẽm có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Theo các chuyên gia y tế, khi bổ sung kẽm, mọi người nên uống ở dạng siro và không nên sử dụng thuốc xịt mũi chứa kẽm, vì chúng có thể làm mất khứu giác. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm trong chế độ ăn uống của mình như: hàu, thịt bò, thịt cừu, sô cô la đen, thịt lợn, thịt gà, các loại hạt, rau bina, v.v.

Uống nước ấm

Uống nước ấm đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và có thể giúp ta không bị ốm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước ấm có thể  cải thiện lượng chất nhầy qua đường mũi, điều này sẽ giúp giảm các triệu chứng về viêm xoang. Mọi người cũng có thể uống nước ấm kết hợp với thanh quế.

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sữa chua là một loại thực phẩm chứa probiotic, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và nó điều chỉnh được lợi khuẩn và hại khuẩn trong hệ vi sinh vật đường ruột và làm cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh hơn.

Đường ruột khỏe mạnh giúp làm giảm chứng viêm trong cơ thể, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây