Uống cà phê thường xuyên sẽ giúp bạn phòng tránh 4 căn bệnh này

Chủ nhật - 05/12/2021 13:56
Brightside chỉ ra 4 căn bệnh nguy hiểm mà bạn có thể ngăn ngừa bằng cách uống cà phê thường xuyên.
Những căn bệnh có thể phòng tránh nhờ uống cà phê. Đồ họa: Ngọc Ánh
Những căn bệnh có thể phòng tránh nhờ uống cà phê. Đồ họa: Ngọc Ánh

Xơ gan

Xơ gan là một bệnh gan mạn tính được đặc trưng bởi sự thay thế mô gan bằng mô xơ, sẹo và sự thành lập các nốt tân sinh dẫn đến mất chức năng gan. 

Các nhà khoa học từ Viện Mario Negri ở Italia đã phát hiện ra rằng uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan lên đến 50%.

Bệnh Alzheimer và Parkinson

Một số nghiên cứu cho thấy uống ba tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh lên đến 65%. Đối với bệnh Parkinson, nguy cơ phát triển bệnh bạn giảm 20% nếu bạn uống cà phê thường xuyên.

Các bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu, những người uống 3-5 tách cà phê mỗi ngày ít có khả năng mắc các bệnh về tim mạch 3 lần  so với những người uống các loại đồ uống khác. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng không có sự khác biệt lớn giữa việc uống 1 tách hay 3 tách cà phê vì một lượng nhỏ như vậy sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của hệ tim mạch.

Bệnh khớp và sỏi mật

Bệnh gout là do cơ thể trao đổi chất kém và dẫn đến sự tích tụ các thành phần khác nhau trong mô cơ thể. Trong thực tế, cà phê giúp cải thiện sự trao đổi chất, vì vậy, việc sử dụng nó thường xuyên thực sự có thể ngăn ngừa bệnh gút. 

Một số chất có trong cà phê, như caffein, có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi túi mật. Scott Gottlieb phát hiện ra rằng nguy cơ phát triển căn bệnh này có thể giảm 4% nếu bạn uống 4 tách cà phê mỗi ngày và giảm 45% nếu bạn uống 5 tách.

Theo Laodong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây