Vỏ thanh long mang đến những lợi ich bất ngờ cho sức khỏe

Thứ ba - 20/09/2022 10:16
Quả thanh long cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể từ phần thịt và cả từ lớp vỏ bên ngoài. Dưới đây là những lợi ích của vỏ thanh long đối với sức khỏe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cải thiện quá trình tuần hoàn của cơ thể

Vỏ thanh long có chứa các chất: taraxastan, pentacyclic và trepen rất tốt cho quá trình lưu thông máu. 

Ngoài ra, vỏ thanh long còn bổ sung cho cơ thể nhiều hợp chất khác giúp làm co mạch máu, ngăn ngừa tình trạng đông máu và quá trình lưu thông máu được dễ dàng hơn.

Chăm sóc da

Vỏ thanh long là “thần dược” cho làn da được các chị em phụ nữ tin dùng. Loại vỏ này có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, E đủ cao giúp ngăn chặn các gốc tự do làm da trở nên xỉn màu, khô và bong tróc. 

Đối với những bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì việc sử dụng mặt nạ vỏ thanh long hoặc trà từ vỏ thanh long rất thích hợp để bảo vệ làn da khỏi mọi vấn đề và tác hại của tia nắng mặt trời.

Ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá

Một lợi ích khác của vỏ thanh long là giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt trên cơ thể một cách tự nhiên.

Ngoài hàm lượng vitamin E cao, vỏ thanh long còn chứa vitamin C có thể kiểm soát việc sản xuất dầu trên da. Không chỉ vậy, vỏ thanh long còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do, giúp các chị em phụ nữ có được một làn da căng bóng, không mụn.

Giúp tái tạo da

Tế bào da chết không kịp bong tróc sẽ khiến da trở nên xỉn màu và khô ráp. Do đó, bạn có thể tận dụng vỏ thanh long để giúp tái tạo da. 

Trong vỏ thanh long có chứa betacyanin, vitamin C, B1, B2 và cả vitamin A giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cho làn da luôn khỏe mạnh và giữ đủ độ ẩm.

Theo Healthline

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây