Bắc Ninh: Lễ khánh thành ngôi Đại hùng bảo điện chùa Đại Nguyện

Chủ nhật - 08/01/2017 13:25
Sáng nay, 8-1 (11-12-Bính Thân), chùa Đại Nguyện (thôn Đồng Đông, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã long trọng tổ chức lễ khánh thành ngôi Đại hùng Bảo Điện và cổng Tam quan.
Bắc Ninh: Lễ khánh thành ngôi Đại hùng bảo điện chùa Đại Nguyện
Chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Thanh Sơn, Trưởng BTS GHPGVN huyện Thuận Thành; ni sư Thích Tâm Hương, Phó ban Đặc trách Ni giới GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN các huyện, thành phố, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo quý Phật tử thập phương.
 

Chư tôn đức niệm Phật cầu gia bị.
Về phía lãnh đạo chính quyền có ông ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh; ông Đinh Xuân Vịnh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Bắc Ninh; ông Phạm Chí Thắng, Phó Trưởng Phòng PA 88 (Công an tỉnh Bắc Ninh); ông Hà Văn Thúy, Trưởng phòng Nội vụ huyện Thuận Thành, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của Tỉnh và địa phương cùng về tham dự.
 

Ông Nguyễn Xuân Lý phát biểu khai mạc buổi lễ
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Lý, Bí thư xã Đại Đồng Thành cho biết, chùa Đại Nguyện có lịch sử lâu đời, từ bao đời nay luôn được Phật tử và nhân dân trong làng thờ phụng và giữ gìn. Trải qua nhiều năm tháng, ngôi chùa đã bị xuống cấp hư hoại. Trước tình hình đó, nhờ hồng âm Tam Bảo, sự quan tâm của BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh, các cấp chính quyền, Phật tử và nhân dân địa phương, các nhà hảo tâm, đã chung tay góp sức xây dựng mới ngôi Đại hùng Bảo điện của chùa với kinh phí gần 3 tỷ đồng.
 

Ông Đinh Xuân Vịnh phát biểu
Tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Vịnh, đại diện lãnh đạo chính quyền phát biểu, tán dương công đức của chư Tôn đức Tăng Ni, các cấp lãnh đạo chính quyền và bà con nhân dân Phật tử gần xa, đã phát tâm góp phần vào công trình xây dựng ngôi Đại hùng bảo điện chùa Đại Nguyện bằng tất cả tấm lòng kính tín và hộ trị Tam bảo dưới nhiều hình thức. Quý vị đã đồng cam cộng khổ với nhà chùa vượt qua mọi khó khăn và chướng duyên để duy trì và phát triển ngôi chùa này, công đức ấy thật vô lượng vô biên. Hôm nay công trình được đưa vào sử dụng phục vụ tín ngưỡng của nhân dân là nơi tâm linh giáo dục đạo đức cho con người, nhằm duy trì và bảo vệ Phật giáo luôn được trường tồn cùng dân tộc. Đây là một niềm huân hoan, một phước duyên lớn của nhân dân và Phật tử nơi đây.
 

ĐĐ.Thích Thanh Sơn ban đạo từ
ĐĐ.Thích Thanh Sơn ban đạo từ, ghi nhận và tán thán công đức của các cấp lãnh đạo chính quyền, sư thầy trụ trì, Phật tử và nhân dân địa phương, các nhà hảo tâm đã thành tâm công đức để xây dựng ngôi Đại hùng bảo điện được khang trang, tố hảo. Đã từ lâu, ngôi chùa luôn là biểu tượng của nét văn hoá, là nơi bắt đầu của sự truyền bá chính pháp, nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của đông đảo quần chúng nhân dân, Phật tử. Xây dựng chùa là một việc làm có công đức rất lớn, không chỉ đời nay mà cho muôn đời sau. Đại đức mong muốn nhân dân và Phật tử địa phương cùng với sư thầy trụ trì tiếp tục duy trì, bảo vệ giữ gìn ngôi chùa, phát huy truyền thống văn hóa tâm linh của địa phương.
 

Nghi thức cắt băng khánh thành ngôi Đại hùng bảo điện
Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu đã cắt băng khánh thành và dâng hương tại ngôi Đại hùng bảo điện. Buổi lễ đã thành tựu viên mãn, trong niềm hoan hỷ của toàn thể đại chúng.
 
Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ: 

































































































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây