Ban HDPT TP.HCM thăm Phật giáo 24 quận huyện

Thứ ba - 05/05/2015 09:46
Hôm nay, 5-5, Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) TP.HCM bắt đầu chuyến thăm và trao đổi Phật sự chuyên ngành với Phật giáo 24 quận, huyện.

Đoàn công tác Ban HDPT TP.HCM gồm chư tôn đức và cư sĩ thành viên do HT.Thích Chơn Không, Ủy viên BTS, quyền Trưởng ban HDPT TP làm trưởng đoàn sẽ thực hiện chuyến công tác từ ngày 5 đến 15-5, lần lượt tới thăm các quận, huyện. 

Hoạt động thăm viếng được thực hiện với mục đích giới thiệu chương trình hoạt động Phật sự năm 2015 của Ban HDPT TP.HCM; vận động thực hiện chương trình Phật hóa gia đình, khuyến khích Phật tử tổ chức lễ hằng thuận tại tự viện; vận động thành lập Câu lạc bộ Thanh thiếu nhi Phật tử tại các tự viện chưa có sinh hoạt GĐPT và giải đáp các thắc mắc liên quan hoạt động chuyên ngành. 

Đặc biệt, trong chương trình công tác sẽ có buổi pháp thoại và giao lưu với Phật tử khóa tu Một ngày an lạc tại chùa Phổ Quang (Q.Tân Bình).

Theo các công văn hướng dẫn của Ban HDPT TP.HCM, ngoài làm việc với Ban Trị sự và Ủy viên phụ trách HDPT Phật giáo các quận, huyện; Ban cũng mong muốn trao đổi và làm việc với chính quyền địa phương nếu có các vướng mắc liên quan đến sinh hoạt của các đạo tràng tu học, các đơn vị GĐPT và các câu lạc bộ Thanh thiếu nhi Phật tử.

Được biết, đây là lần thứ 2 kể từ năm 2003, Ban HDPT thành phố tổ chức đoàn công tác đến các quận, huyện. Lần này, trước tình hình mới và có nhiều thay đổi của đời sống xã hội nên việc trao đổi, thảo luận cần mang tính thực tiễn vào nhu cầu, nguyện vọng thiết thực của hàng Phật tử tại gia nhất là Phật tử trẻ.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây