Ban HDPT TP.HCM thăm các quận trung tâm

Thứ năm - 07/05/2015 07:54
Ngày 5 và 6-5, đoàn công tác Ban Hướng dẫn Phật tử (HDPT) TP.HCM đã đến thăm và trao đổi Phật sự chuyên ngành với Phật giáo các quận trung tâm thành phố.

Đoàn do HT.Thích Chơn Không, Ủy viên BTS, Q.Trưởng ban HDPT TP làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn công tác còn có sự hiện diện của chư tôn đức Tăng Ni và cư sĩ thành viên Ban.

H1.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc tại Phật giáo Q.1

Tại quận 1, chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN quận và chư Tăng Ni các tự viện, qnam nữ Phật tử tiếp đoàn.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, HT.Thích Chơn Không đã khát quát về những thành tựu Phật sự của ngành HDPT tại TP.HCM nhiều năm qua và cho biết trước tình hình mới với các biến động về tình hình tu học của Phật tử cần được quan tâm, nhu cầu trẻ hóa lực lượng tín đồ phải đưa lên hàng đầu và các chủ trương về Phật hóa gia đình cần được triển khai đồng bộ.

Theo Hòa thượng, chuyến công tác nhằm tiếp tục phát huy những thành quả đạt được và đánh giá kết quả hoạt động của địa phương cũng như đẩy mạnh các hoạt động chuyên ngành của Phật giáo tại một thành phố năng động, phát triển nhất nước. Trên tinh thần đó, Hòa thượng mong muốn phiên làm việc cần được tiến hành một cách nghiêm túc, cầu thị - bằng các phát biểu với tinh thần xây dựng của các đại biểu.

H2.jpg
Chư Tăng PG Q.1 tại phiên làm việc

Báo cáo của ngành HDPT tại phiên làm việc, TT.Thích Tắc Huê, Ủy viên HDPT thuộc BTS GHPGVN quận 1 cho biết, toàn quận có 4 đạo tràng tu học, lớp giáo lý và 2 đơn vị GĐPT sinh hoạt nề nếp.

Dịp này, Phật giáo quận 1 cũng giới thiệu gương điển hình về chương trình Phật hóa gia đình tại địa phương; đề nghị Ban HDPT cần có các phiên họp mặt các vị giáo thọ sư các đạo tràng tu học để chia sẻ kinh nghiệm và phương cách ngăn chặn tình trạng cải đạo đang diễn ra nhẹ nhàng nhưng phổ biến.

* Tại quận 3, đến chùa Hưng Phước, đoàn đã làm việc với BTS Phật giáo, chư Tăng Ni các tự viện, đại diện các cơ quan nhà nước và Phật tử các đạo tràng tu học.

H3.jpg
Chư Tăng Ni, Phật tử PG Q.3 tại buổi làm việc

H4.jpg
và chính quyền Q.3 tham dự

Sau báo cáo các thành tựu và định hướng trong công tác chuyên ngành HDPT, Phật giáo quận 3 đề xuất Ban HDPT TP cần tập trung soạn thảo bộ tài liệu hướng dẫn về các nội dung sinh hoạt và cả giáo lý liên đến chương trình Phật hóa gia đình; thường xuyên quan tâm hỗ trợ sinh hoạt các đạo tràng tại địa phương, thể hiện thông qua việc trình BTS GHPGVN TP có công văn hướng dẫn thành lập ban chuyên ngành cấp quận.

* Tại quận 10, chư tôn đức phụ trách ngành HDPT đã thông tin tình hình sinh hoạt, tu học của hàng Phật tử tại gia với nhiều hình thức khác nhau mang tính đa dạng, phong phú và trẻ hóa.

Dịp này, chư tôn đức cùng nhau thảo luận các phương thức thu hút giới trẻ tham gia sinh hoạt và tu học; cách thức tổ chức các chương trình dành cho Phật tử đơn giản mà hiệu quả.

H5.jpg
Đại diện chính quyền địa phương phát biểu trong phiên làm việc tại quận 10

* Trong phiên làm việc với Phật giáo quận 5quận 6 hôm qua, 6-5, ngoài phần nghi thức và khai mạc, các vấn đề đặt ra là cần có các hình thức phù hợp trong công tác HDPT người Hoa; Ban HDPT TP.HCM nên đưa việc khen thưởng, động viên các đạo tràng, Phật tử tiêu biểu vào chương trình Phật tử hàng năm. Ngoài ra, việc kịp thời thăm viếng và khích lệ tu học của các đạo trạng tại các tự viện địa phương cũng là điều cần thiết.

Phát biểu tại các phiên làm việc, HT.Thích Chơn Không đề nghị Phật giáo các quận huyện cần tập trung vào công tác Phật hóa gia đình và các hoạt động hướng đến giới trẻ. Song song đó, cần nhân rộng việc tổ chức lễ hằng thuận, khóa tu mùa hè, thành lập các câu lạc bộ thanh thiếu nhi Phật tử.

H6.jpg
Chư tôn đức chủ tọa tại phiên làm việc với PG quận 5

H8.jpg
Tại Q.6, HT.Thích Chơn Không phát biểu

H9.jpg
Chư Tăng, Phật tử PG Q.6 dự buổi làm việc

Các buổi làm việc kết thúc bằng hoạt động tặng quà lưu niệm của Ban HDPT TP đến các địa phương.

Hôm nay, 7-5, đoàn công tác Ban HDPT TP sẽ thăm và trao đổi Phật sự với Phật giáo Q.11, quận Tân Phú và Bình Chánh.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây