Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội: Tổ chức họp báo khóa bồi dưỡng & hội thảo Hoằng Pháp toàn quốc

Thứ ba - 14/04/2009 10:05
Chiều ngày 13-4-2009, tại VP Ban trị sự THPG TP. Đà Nẵng, Ban Hoằng pháp TƯGH đã tổ chức họp báo về việc tổ chức khóa bồi dưỡng và hội thảo Hoằng pháp toàn quốc với sự chủ trì của TT. Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TƯGH.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, TT. Thích Bảo Nghiêm đã nêu lên ý nghĩa và nhiệm vụ Khóa bồi dưỡng và hội thảo lần này với sự kết hợp với Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban TTXH TƯGH nhằm tạo cơ duyên thuận lợi để Chư Tăng Ni trong ngành Hoằng pháp tại các tỉnh, thành trong cả nước tiếp thu những kinh nghiệm của người đi trước đồng thời trao đổi kinh nghiệm chia sẽ nhau trên con đường hoằng pháp tại mỗi địa phương. Có thể nói, đây là giai đoạn các vị hoằng pháp tại địa phương cần trang bị, cập nhật kiến thức để có thể bắt kịp được với trào lưu tư tưởng xã hội hiện đại. Cũng trong dịp này, Ban Hoằng pháp muốn thể hiện tinh thần Phật dạy tài thí lẫn pháp thí với những phần quà góp phần chia sẽ khó khăn với nhân dân nghèo tại Đà Nẳng.

Nhân dịp này,  TT. Thích Tấn Đạt - Phó ban Hoằng pháp kiêm Chánh Thư ký đã trình bày kế hoạch và chương trình hoạt động của khóa học với chủ đề: "Hoằng pháp trong thời kỳ hội nhập & phát triển"xoay quanh 6 nội dung: Hoằng pháp với Lễ hội; Hoằng pháp và An cư Kiết hạ; Hoằng pháp và Doanh nghiệp; Hoằng pháp vùng xa vùng sâu; Hoằng pháp trong Công nghệ thông tin; Hoằng pháp với Từ thiện xã hội...v.v.

Được biết, khóa học sẽ có hơn 300 đại biểu là Tăng Ni đang phục vụ trong ngành hoằng pháp ở 53 tỉnh thành hội Phật giáo trong cả nước về tham dự trong 5 ngày, từ ngày 14 đến 18-4-2009 tại chùa Pháp Lâm, thuộc THPG TP. Đà Nẳng. Bên cạnh đó, 500 nam nữ Phật tử cũng sẽ được tập huấn bồi dưỡng khóa hoằng pháp viên tại chùa Linh ứng (Khu du lịch Bãi Bụt - TP. Đà Nẵng).

Trong ngày khai mạc, Ban tổ chức cũng sẽ tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh ghèo hiếu học và 600 phần quà cho người nghèo. Tổng trị giá số tiền là trên 160 triệu đồng.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây