CHÙA THÀNH TIẾP NHẬN ĐẠI TẠNG KINH

Thứ năm - 22/01/2009 10:24
Sáng ngày 03/01/2009 tại chùa Thành đã trang trọng lễ tiếp nhận bộ Đại Tạng kinh Việt nghĩa do Hòa Thượng Thích Tịnh Hạnh ở Đài Loan gửi về cúng dàng. Đây là bộ Đại Tạng kinh được phiên dịch hoàn toàn ra Việt nghĩa đầu tiên do Đức đệ tam Pháp chủ GHPGVN Thích Phổ Tịnh cùng Hội đồng biên dịch gồm rất nhiều dịch giả có tên tuổi trong và ngoài nước biên dịch, gồm 75 cuốn, mỗi cuốn sách dày khoảng 10cm.

Đại Tạng kinh là toàn bộ các bộ kinh nằm trong hệ thống Giáo lý và triết lý vi diệu của Phật giáo. Việc phiên dịch Đại Tạng kinh ra Việt nghĩa là một việc làm vô cùng ý nghĩa để Tăng Ni Phật tử Việt Nam được đọc và hiểu đúng nghĩa kinh theo chữ Việt, nghĩa Việt vì trước đây kinh pháp của Phật giáo Việt Nam được ghi chép toàn bộ bằng chữ Hán nên rất khó khăn cho việc đọc và học kinh điển.

Chùa Thành là ngôi cổ tự trấn nhậm nơi biên cương của Tổ Quốc. Việc có được bộ Đại Tạng kinh là hết sức quý báu xét trên mọi góc độ. Đây lại là một nhân duyên lớn nữa của chùa khi Pháp bảo và ánh sáng trí tuệ của Đức Phật, lan tỏa trọn vẹn đến tận cùng nơi biên cương Xứ Lạng.

Chúng tôi cũng được biết. Buổi sáng cùng ngày, bộ Đại Tạng kinh cũng được dâng tặng cho Sở văn hóa thể thao và du lịch Lạng Sơn.

 

Tác giả bài viết: Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây