CLB TTNPT Quán Sứ tụng kinh Vu Lan báo hiếu 2017

Thứ bảy - 26/08/2017 22:18
Tối ngày 04/07/Đnh Dậu (25/8/2017) tại chính điện Tam Bảo Tùng lâm Quán Sứ, CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã trọng thể tổ chức tụng kinh Vu Lan Báo hiếu - PL 2561.
CLB TTNPT Quán Sứ tụng kinh Vu Lan báo hiếu 2017
Tham dự buổi lễ có Cư sĩ Phật tử Diệu Nhân – Ủy viên HĐTS GHPGVN. Ban chủ nhiệm và toàn thể thành viên CLB TTN Phật tử Quán Sứ.
 
Sau nghi lễ niệm hồng danh đức Bổn sư. Toàn thể Phật các thành viên đã làm lễ niêm hương bạch Phật,
 
“Vu Lan” là danh từ gọi tắt của “Vu Lan Bồn”, tiếng Phạn là Ullambana. “Ullam” dịch là “treo ngược” (đảo huyền), dụ cho cái khổ của người chết như bị treo ngược, cực kỳ thống khổ. Chữ “bồn” tiếng Phạn là “bana”, dịch là “cứu giúp”. Như vậy “Vu Lan Bồn” là giải cứu tội bị treo ngược.
 
Vu Lan bồn là ngày lễ báo hiếu vô cùng cao đẹp của Phật giáo nói riêng và là ngày lễ hội báo hiếu nói chung của mọi người con hiếu trên thế gian này. Lễ Vu Lan mang một ý nghĩa thật thiêng liêng cao cả, giúp cho con cái nghĩ nhớ đến công ơn cha mẹ, khơi dậy trong lòng họ một tinh thần báo hiếu đáng quý, đáng trân trọng. Người con Phật nhận thức sâu sắc lời Phật, mùa Vu Lan về càng nỗ lực tinh tấn thực hành hạnh hiếu để báo đáp thâm ân của cha mẹ. Thờ kính cha mẹ đã trở thành một đạo lý sống của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng là đạo lý sống của hàng Phật tử khi khẳng định đạo Phật là đạo hiếu.
 
Tại buổi lễ Toàn thể CLB TTN Phật tử Quán Sứ tụng kinh Vu Lan báo hiếu trong không khí tràn đầy đạo vị, trang nghiêm và cảm động. Các thành viên đã rất xúc động khi tụng kinh Vu Lan nhớ tới ơn nghĩa sinh thành của cha mẹ.
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:






























 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây