Cơ hội chiêm bái Phật Ngọc cho Phật tử các tỉnh phía Bắc

Thứ năm - 16/04/2009 05:31
Theo thông tin mà Giác Ngộ nhận được, tôn tượng Phật Ngọc sẽ được di chuyển ra Bắc thiết trí để cho Phật tử, khách thập phương chiêm ngưỡng và lễ lạy. "Chúng tôi đã thảo luận với Chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo TP.HCM, thầy Thích Thanh Phong cũng như Chư Tăng Ni đại diện Phật giáo các tỉnh khu vực phía Bắc cách đây vài ngày về việc thiết trí tôn tượng Phật Ngọc vì Hòa bình thế giới để Phật tử khắc cả nước Việt Nam được có cơ hội chiêm bái như nhau", Phật tử người Úc, Ian Green, chủ nhân của tôn tượng đã khẳng định như thế với Giác Ngộ trong buổi trao vừa qua.

Vị Phật tử phát tâm thực hiện dự án tôn tượng Phật ngọc hoan hỷ cho biết: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi nhận thấy sự tín tâm to lớn của những người con Phật tại Việt Nam. Hành trình trên đất nước Việt Nam là cả thời gian hạnh phúc và an lạc khi tôn tượng Phật Ngọc đã mang lại niêm tin và lòng kính ngưỡng Tam bảo đối với hàng trăm ngàn người từ miền Trung và miền Nam Việt Nam."

Theo dự kiến, sau khi hoàn tất thời gian thiết trí tại chùa Vạn An - H. Châu Thành - T. Đồng Tháp, chùa Phật Tích - tỉnh Bắc Ninh sẽ là điểm đến cuối cùng tại Việt Nam của tôn tượng trước khi được cung thỉnh vào lại TP.HCM để đưa đi Úc. Thời gian thiết trí tai chùa Phật Tích chi trong vòng một tuần, từ ngày 16 đến 22-5-2009. "Dù đây là lộ trình phát sinh và chưa nhận được thư xác nhận từ Chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo các tỉnh phía Bắc cũng như địa phương tỉnh Bắc Ninh nhưng tôi vẫn tin rằng mọi việc rồi sẽ diễn ra như tính toán. Tất cả vì lòng thành tâm của đồng bào Phật tử.", Phật tử Ian Green xúc động chia sẽ.

Khi nghe chúng tôi cung cấp một số thông tin về việc chùa Phật Tích là danh lam thắng cảnh cảu phật giáo Việt Nam. Nơi đây hiện tôn trí bức tượng đức Phật A Di Đà được xếp và hàng quốc bảo của Việt Nam. Ngoài ra, khung cảnh của cổ tự Phật Tích mang vẻ đặc trưng tiêu biểu cho các ngôi chùa Phật giáo Việt Nam, ông Ian Green tỏ vẻ rất bất ngờ và thú vị. "Tôi đã từng đến Việt Nam vào tháng 2-2009, được tham quan một số chùa từ Đà Nẵng đến Đồng Tháp và thật sự bị cuốn hút bởi kiến trúc cũng như vẻ đẹp của các ngôi chùa. Tôi không ngờ Việt Namlại có nhiều chùa như thế."

Giác Ngộ Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất về hành trình ra miền Bắc của tôn tượng Phật Ngọc. Kính mời quý độc giả theo dõi ở các bản tin sau.

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây