Đà Nẵng: Lãnh đạo TP họp bàn Phật đản với BTS

Thứ ba - 29/04/2014 22:00
Chiều 29-4, lãnh đạo TP.Đà Nẵng ủy nhiệm cho Ban Tôn giáo TP triển khai phiên họp lần cuối cùng, thông qua kế hoạch Đại lễ Phật đản PL.2558.
Ông Ngô Khôi phát biểu
Ông Ngô Khôi phát biểu

HT.Thích Thiện Nguyện, UVTT HĐTS, Q.Trưởng BTS GHPGVN TP cùng chư tôn đức Thường trực BTS dự họp.

Đại diện lãnh đạo TP có ông Phan Viết Thông, Phó ban Dân vận Thành ủy; ông Ngô Khôi, PGĐ Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo cùng đại diện các sở, ban ngành TP, chính quyền Q.Sơn Trà (địa điểm đăng cai lễ đài chính), Q.Hải Châu cùng các ban ngành liên quan đã đến tham dự.

Mở đầu buổi họp, ông Ngô Khôi nêu mục đích, nội dung và yêu cầu của hội nghị là lãnh đạo các sở, ban, ngành nghe Thường trực BTS trình những đề xuất, công tác chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản diễn ra tại khu tâm linh Linh Ứng Bãi Bụt và trên các chùa toàn TP trong khoảng thời gian từ mùng 8 đến rằm tháng 4 năm Giáp Ngọ.

ĐĐ.Thích Thông Đạo, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS đã thông qua kế hoạch hoạt động của những ngày diễn ra Đại lễ với 7 phần chính gồm thiết trí lễ đài chính, thả 7 đóa sen trên sông Hàn, văn nghệ của các đơn vị chào mừng ngày Đại lễ, diễu hành xe hoa. Qua đó, toàn TP có 26 xe hoa được thiết kế mỹ thuật nhằm quảng bá hình ảnh, nội dung về ý nghĩa ngày Phật đản sanh và lễ Tam hợp Vesak LHQ năm 2014; ngoài ra còn có các hoạt động phụ diễn như triển lãm, thư pháp, văn hóa Phật giáo tại các điểm văn hóa chính của TP.

Lãnh đạo các Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Công an, Điện lực, Y tế đã trình bày ý kiến đóng góp cho những chi tiết góp phần thành công của đại lễ tại địa phương.

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Khôi nêu lên những nội dung mà các ban, ngành đã đề xuất, UBND TP sẽ hỗ trợ một phần kinh phí tượng trưng để BTC Đại lễ địa phương chi dùng cho các hoạt động.

Nguồn tin: Giác Ngộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây