Đại lễ Vu Lan 2008 - Phật lịch 2552 tai Chùa Thành - Lạng Sơn

Thứ sáu - 23/01/2009 03:46
Sáng ngày 15/7/Mậu Tý tại chùa Thành, Thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn. Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng chùa Thành long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan năm 2008 Phật Lịch 2552

Tới dự buổi lễ có Ông Hứa Văn Đại, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lạng Sơn và các vị lãnh đạo thay mặt cho các cơ quan hữu quan của tỉnh Lạng Sơn, Thành phố Lạng Sơn, phường Chi Lăng và trên 2000 Phật tử, nhân dân trong toàn tỉnh.

 

Tại buổi lễ Đại đức Thích Quảng Truyền Uỷ viên HĐTS TWGHPGVN – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban tổ chức Đại lễ đã nêu bật ý nghĩa của lễ Vu lan với tinh thần hiếu đạo sâu sắc, đây cũng là dịp để cho mỗi chúng ta cùng nhau tưỏng niệm tới các đấng sinh thành dưỡng dục; cùng nhau tưởng niệm tới Chư Tổ hữu công, đã cống hiến trọng đời mình cho sự nghiệp hoằng dương chính pháp; là dịp để chúng ta cùng tưởng nhớ tới các anh hùng Liệt sĩ và bao xương máu của cha anh đã đổ vì chính nghĩa và độc lập tự do.

Chương trình Đại lễ Vu Lan báo hiếu thực sự xúc động khi phần nghi lễ cài hoa hồng được các em Thanh thiếu nhi Phật tử của chùa Thành lần lượt cài lên ngực mỗi người những bông hoa hiếu hạnh. Từ trong sâu thẳm của mỗi con tim, dâng trào lên niềm cảm xúc thiêng liêng về tình cha và nghĩa mẹ.

Với rất nhiều nghi lễ cổ truyền và phong phú mang đậm tính hướng thiện sâu sắc. Buổi lễ thực sự để lại ấn tượng trong lòng mỗi người.

 

Ngay tại buổi lễ Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng 5.000.000 đồng cho quỹ Đền ơn Đáp nghĩa của tỉnh Lạng Sơn, và 5.000.000 đồng cho quỹ xoá đói giảm nghèo của Thành phố Lạng Sơn, cũng tại buổi lễ Đại đức Thích Bản Chung, Phó trưởng Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn kiêm Trưởng Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã tuyên đọc Thông bạch của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 và kêu gọi Tăng ni Phật tử hưởng ứng lễ quên góp ủng hộ. Số tiền thu được Ban đaị diện Phật giáo tỉnh sẽ thông qua Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn gửi tới đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai.

 

Cũng tại Buổi lễ Ban đại diện Phật giáo tỉnh và chùa Thành đã trao trên 50 suất quà khuyến học cho các cháu Thanh thiếu nhi Phật tử chùa Thành đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2007 – 2008.

 

Một số hình ảnh của Buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây