Đại lễ cầu siêu anh hùng liệt sĩ ở Kon Tum

Thứ năm - 18/04/2013 04:00
Ngày 18-4, tại nghĩa trang huyện Đăk Hà, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kon Tum đã phối hợp cùng chính quyền huyện Đăk Hà tổ chức lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh và đồng bào tử nạn vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc ở các chiến trường.
Chứng minh và tham dự có chư tôn đức: HT.Thích Quảng Xả, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum; HT.Thích Thiện Chiếu, trụ trì chùa Kỳ Quang II - TP.HCM cùng chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Kon Tum, huyện Đăk Hà và lãnh đạo chính quyền huyện.

Sau nghi thức niêm hương tưởng niệm các anh linh tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Ban Tổ chức đã cung rước anh linh các anh hùng về an trí tại chùa tháp Kỳ Quang tại huyện Đăk Hà trong 2 ngày để nhân dân và đồng bào các nơi về tưởng niệm.

Tại đây, cũng sẽ diễn ra đêm hoa đăng cầu siêu các anh linh anh hùng liệt sĩ, Đại lễ giỗ tổ Hùng Vương vào ngày 19-4 (tức 10-3 ÂL), lễ cung nghinh và tôn trí tượng Phật ngọc Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Đây là hoạt động truyền thống của người dân Việt Nam thể hiện lòng tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

 






Nguồn tin: www.giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây