Điện Biên: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại chùa Linh Quang

Chủ nhật - 19/03/2017 02:22
Hòa chung không khí tất bật chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Phật Giáo tỉnh Điện Biên lần thứ II, sáng nay ngày 18/03/2017 (tức ngày 22/03/Đinh Dậu), Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Điện Biên đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ rước vong linh; cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ hi sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ và các thời kì kháng chiến tại chùa Linh Quang-xã Thanh Nưa-tỉnh Điện Biên, đồng thời dâng hương đặt vòng hoa tại hai nghĩa trang Tông Khao và Độc Lập.
Điện Biên: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại chùa Linh Quang
Chứng minh tham dự buổi lễ có: TT- Tiến sĩ Thích Đức Thiện, Tổng Thư Ký HĐTS T.Ư GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên, Trưởng ban tổ chức đại lễ; ĐĐ. Thích Thanh Quy, Phó TT- BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên; ĐĐ. Thích Giác Trí- Phó BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên, cùng các chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên, BTS các tỉnh thành về tham dự.
 
Đại diện chính quyền tới dự có ông: Nguyễn Văn Hậu- Phó ban liên lạc tù chính trị tại TP Hà Nội; Đại tá Phạm Đức Tuấn-Bộ Tư Lệnh cảnh vệ Bộ Công An… Đồng thời có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành T.Ư, UBMTTQVN tỉnh Điện Biên và hơn mười nghìn Phật tử, cựu chiến binh các thời kì kháng chiến từ nhiều địa phương trong cả nước cùng về tham dự buổi lễ.

“Xin gác lại những năm tháng đau thương,
Đất nước ta đã độc lập tự do,
Đồi A1 không còn nỗi đau chia cắt,
Đồn giặc,thép gai nay đã cuốn sạch rồi,
Đờ Cát hầm sâu không còn là nơi lánh ẩn,
Đất trời lại biếc xanh trong quốc độ thanh bình,
Trái tim hồng thầm oanh liệt hi sinh.”
 
Điện Biên- mảnh đất thấm nhuần tinh thần yêu nước và bảo vệ dân tộc, nếu không có những giai đoạn lịch sử ấy, thì nước ta đâu được yên, dân ta đâu được no đủ. Sau nghi thức chào cờ và phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nước quên mình, phát biểu tại Đại lễ, TT.Thích Đức Thiện lên đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của dân tộc ta và nói lên sự nhớ ơn của thế hệ mai sau trước sự hi sinh thầm lặng để tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.
Tiếp đến là nghi thức dâng hương tưởng niệm, bằng Phật lực gia trì, năng lượng chú nguyện của chư tôn Đức tăng ni, tiếng kinh siêu độ, một dạ chí thành, lắng lòng thanh tịnh, xin bày tỏ lòng cầu nguyện anh linh các chiến sĩ đã hi sinh thân mình để bảo vệ Tổ Quốc, vì sự bình yên của đất nước.

Cuộc chiến đã đi qua, đất nước đã hồi sinh, đang phát triển và vươn cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế, cùng với các tầng lớp Nhân dân cả nước, Giáo hội PGVN ngày càng phát triển và ổn định trang nghiêm trong lòng dân tộc, nhưng trong ký ức, đời sống tâm linh của những người con dân tộc Việt luôn tự hào khi nhớ về những chiến tích, những kỉ niệm thiêng liêng của người thân, người đồng chí, đồng đội với lòng kính trọng vô biên:

 
“Xác anh ngã xuống đất này
Cho hoa dân tộc ngày càng xanh tươi”
 
Hàng nghìn Phật tử có mặt ở đây đã vô cùng xúc động trước sự hi sinh anh dũng cũng như bày tỏ lòng tự hào về những chiến công hào hùng và hiển hách của biết bao người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Buổi lễ đã được chuẩn bị chu đáo, thu hút đông đảo Phật tử và đồng bào, cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương tham gia. Buổi đại lễ như thể hiện tấm lòng về sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ của tỉnh Điện Biên. Thông qua buổi đại lễ, các tăng ni, phật tử xin cầu nguyện cho anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc luôn được an nhàn trong cõi Tịnh.

Thượng tọa tin tưởng rằng mọi người sẽ mãi mãi nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã quên thân mình để bảo vệ Tổ quốc, biết ơn và nhớ ơn các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các vị lãnh đạo cách mạng, cựu chiến binh đã có nhiều đóng góp trong công cuộc dựng nước của dân tộc Việt Nam:

 
Dù là bát nước nén hương,
Còn lòng tưởng nhớ,còn hương tình người.

 
Xin chân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:







































































































































Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây