Đồng Nai: Đại giới đàn Nguyên Thiều trước giờ khai mạc

Thứ năm - 09/04/2009 20:33
Đại giới đàn Nguyên Thiều khai mạc vào sáng nay, ngày 10/4/2009. Chiều ngày 09/4, hơn 1.200 giới tử Tăng, Ni đã tề tựu đông đủ về khuôn viên chùa Long Thiền (TP. Biên Hòa) để lắng nghe bài pháp của HT. Thích Minh Thông (Phó Ban Tăng sự TƯ, Tuyên Luật sư đại giới đàn). Trong thời điểm này, phóng viên Giác Ngộ Online đã gặp một số vị trong Ban Trị sự Tỉnh hội để lắng nghe ý kiến của các bậc Tôn túc về Đại giới đàn này.

HT. Thích Nhật Quang - Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni tỉnh Đồng Nai: Giới luật hết sức quan trọng trong thời đại kỷ thuật số.

“Tôi tin tưởng rằng, Đại giới đàn này sẽ nâng cao chất lượng tu học của Tăng Ni tỉnh nhà. Việc giáo dục Tăng Ni cũng không gì khác hơn là lấy Giới - Định - Tuệ làm đầu. Trong thời đại hiện nay, ngoài việc đào tạo Tăng Ni tinh thông nội điển, am tường ngoại điển, cũng cần chú trọng đến việc đào tạo các kỹ năng tiếp cận với các phương  thiện thông tin hiện đại như: Internet, mobile phone.v.v...Đó là nhu cầu chính đáng, là phương tiện hoằng pháp hiệu quả, nhưng cũng là cạm bẫy nếu như tăng Ni không biết cách khai thác chúng hay khai thác sai mục tiêu tu học.

Hơn bao giờ hết, Giới luật là phương tiện thiện xảo trong thời đại kỹ thuật số này. Cần áp dụng giới luật triệt để khi sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại. Đó chính là một trong những vấn đề mà ngành giáo dục tăng Ni hết sức quan tâm.”

TT. Thích Huệ Hiền - Ủy viên HĐTS, Phó ban Thường trực BTS THPG tỉnh Đồng Nai: Đây là đại giới đàn thời kỳ đổi mới

“Đây là Đại giới đàn lần thứ 10 sau ngày thống nhất đất nước. Những lần trước Đại giới đàn mang tên Huệ Thành để tưởng nhớ đến công lao của vị tiền bối có công với đạo pháp và dân tộc trong đoạn đầu thế kỷ 20. Lần thứ 10 này, đại giới đàn mang tên Nguyên Thiều (vị tổ có công lớn trong việc hoằng truyển Phật giáo Đàng Trong), trùng hợp với thời điểm Phật giáo Đồng Nai tôn tạo di tích Tổ đình Kim Cang, nơi có tháp Tổ Nguyên Thiều được phát hiện và đang trong giai đoạn trùng tu.

Với ý nghĩa đó, trong đại giới đàn lần này, Ban Tổ Chức có đề xuất cuộc thi tụng giới bên cạnh thi vấn đáp, thi viết về giới luật như là một sự cố gắng của bậc hậu học để xứng đáng với công lao Chư Tổ. Qua đây, tôi cũng muốn cảm ơn TƯGH, UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Tôn giáo tỉnh.v.v...đã tạo điều kiện thuận lợi để Đại giới đàn thành công tốt đẹp."

TT. Thích Bửu Chánh - Ủy viên HĐTS TƯ, Phó BTS THPG tỉnh Đồng Nai: Đại giới đàn Nguyên Thiều thể hiện sự đoàn kết

"Đây là Đại giới đàn thể hiện sự đoàn kết lớn của Phật giáo tỉnh nhà. Trong thành phần Ban Chứng đàn (Tam sư thất chứng), Ban Giám khảo các cuộc thi và kể cả Ban giám thị đều có đủ các hệ phái Bắc tông, Nam tông, Khất sĩ.v.v...Nhờ đó, Ban tổ chức sẽ đánh giá chính xác năng lực các giới tử. Việc khảo hạch chỉ đạt yêu cầu khi hồ sơ hành chính của giới tử hợp lệ, phần thi khảo hạch thành công, tác phong, cách ứng xử của giới tử trong suốt giới đàn được đánh giá tốt. Tôi cho rằng yếu tố đoàn kết sẽ giúp đai giới đàn thành công hoàn mãn."

Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây