GHPGVN tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại Phú Quốc

Thứ sáu - 11/07/2014 06:33
Sáng ngày 09.7.2014, TƯ GHPGVN tổ chức Đại lễ Cầu nguyện hòa bình cho biển Đông và Cầu siêu chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn tại Huyện đảo Phú Quốc. Đến tham dự có trên 300 Chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo Trung ương GHPGVN, các tỉnh thành phía Nam, tỉnh Kiên Giang và đông đảo đồng bào Phật tử, nhân dân.
GHPGVN tổ chức Đại lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại Phú Quốc

Tại buổi lễ, T.Ư Giáo hội Phật giáo VN đã đọc Thông điệp về hòa bình biển Đông của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo VN gửi chư vị tôn túc lãnh đạo, tăng ni, phật tử Phật giáo trên thế giới và hòa thượng Chủ tịch Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc (TQ). Qua đó, yêu cầu TQ thực hiện trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn hòa bình, tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia lân bang, trong đó có VN; lên án hành vi ngang ngược của TQ vi phạm chủ quyền VN, đồng thời kêu gọi TQ chấm dứt các hành động khiêu khích, gây căng thẳng trên biển Đông, đe dọa đến an ninh khu vực; kêu gọi phật tử thể hiện lòng yêu nước trên tinh thần từ bi và trí tuệ, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động; tin tưởng vào Đảng và Nhà nước trong các đối sách hiện nay.

Sau khi thực hiện nghi lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông và tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, Giáo hội Phật giáo VN đã trao 200 triệu đồng ủng hộ chương trình bảo vệ chủ quyền biển đảo VN.

cau_nguyen_phu_quoc04.jpg

cau_nguyen_phu_quoc00.jpg

Chư Tôn đức tham dự buổi lễ -  ảnh FB HK Hoa Ưu Đàm

cau_nguyen_phu_quoc03.jpg

cau_nguyen_phu_quoc02.jpg

cau_nguyen_phu_quoc01.jpg

cau_nguyen_hoa_binh.jpg

Lễ cầu nguyện hòa bình cho biển Đông tại Huyện Phú Quốc - Kiên Giang.

 

Nguồn tin: Thanhnien.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây