Hà Nội: Chùa Khánh Hưng tổ chức Đại lễ khánh thành Tổ đường - Khách đường

Thứ năm - 14/12/2017 03:38
Hôm nay, 12/12 (25-10-Đinh Dậu), chùa Khánh Hưng (thôn Phong Triều, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, Tp.Hà Nội) long trọng tổ chức Đại lễ giỗ Tổ, khánh thành Tổ đường - Khách đường.
Hà Nội: Chùa Khánh Hưng tổ chức Đại lễ khánh thành Tổ đường - Khách đường
Chứng minh và tham dự có TT.Thích Thanh Ân - Nguyên Phó Viện trưởng, Trưởng Phòng đào tạo HVPGVN tại Hà Nội; TT.Thích Thanh Hướng - Ủy viên BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, Trưởng BTS GHPGVN huyện Phú Xuyên, chư tôn đức Tăng ni và đông đảo quý Phật tử thập phương cùng về tham dự.
 


Bà Phạm Hải Hoa - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên; ông Lại Văn Thâu - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy huyện Phú Xuyên; ông Trần Công Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương đã gửi  lẵng hoa chúc mừng và về tham dự buổi lễ.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Duy Quyền - Bí thư chi bộ thôn Phong Triều nhấn mạnh, chùa Khánh Hưng có lịch sử lâu đời, trải qua nhiều năm tháng, các hạng mục của ngôi chùa bị xuống cấp trầm trọng. Nhờ hồng âm Tam Bảo, sự quan tâm của BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, các cấp chính quyền, Phật tử và nhân dân địa phương cùng với các nhà hảo tâm, ngôi Tổ đường - Khách đường chùa đã được xây mới khang trang, tố hảo. Đây là một niềm huân hoan lớn của Phật tử và quần chúng nhân dân địa phương, đáp ứng tâm nguyện, sự mong mỏi của nhân dân và đông đảo Tăng ni, Phật tử.
 
Tại buổi lễ, ông Phan Danh Lợi - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Phong Triều phát biểu cho biết, chùa Khánh Hưng là tài sản di tích lịch sử văn hóa tâm linh vô cùng quý báu của ông cha ta từ bao đời nay để lại. Chùa có từ rất lâu đời, di tích còn để lại đến nay gồm: Chuông chùa cổ thời Vĩnh Thịnh năm thứ tám 1712 đời vua Lê Dụ Tông năm nay đã 305 năm, lúc đó chùa có tên là chùa Hưng Phúc. Cả vùng miền Đông huyện Phú Xuyên còn truyền tụng câu ca nổi tiếng: "Chuông Trào, chống Chẩy, mõ Cổ Châu". Nóc chùa niên hiệu Thiệu Trị năm thứ năm 1845. Hiện nay chùa còn có các khoa cúng các Tổ sư và Di tích 3 ngôi tháp Tổ Sư còn lưu lại lịch sử cho đến nay. 
 
Trải qua hơn 50 năm chùa không có nhà sư trụ trì, cho đến năm 2010, ĐĐ.Thích Nguyên Mạnh đã về trụ trì, đáp ứng sự khát ngưỡng của dân làng nơi đây. Từ ngày Đại đức về phục vụ tín ngưỡng, giáo hóa thiện tín Phật tử nhân dân thấm nhuần Phật pháp hơn, cảnh chùa mỗi ngày một tươi đẹp. Ngày 26/2/năm Nhâm Thìn, nhà chùa cùng nhân dân đã tiến hành trùng tu tân tạo lần thứ nhất. Mùa thu năm Quý Tỵ, chùa di chuyển tu sửa lại ngôi nhà Tổ lâu đời thành nhà Khách. Cuối năm 2015, cung thỉnh Phật tượng Quán Thế Âm về an trấn trước Tam Bảo. Và hôm nay, dân làng nhộn nhịp, trẻ già mừng vui tổ chức Đại lễ khánh thành ngôi Tổ đường - Khách đường.
 
Được biết, đến thời điểm hiện tại, Ngôi Tổ đường - Khách đường chùa Khánh Hưng được xây dựng với số vốn trên 6 tỷ đồng. 
 
Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, ông Lâm Văn Điện - Chủ tịch UBND xã Nam Triều có bài phát biểu, cảm ơn BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, lãnh đạo các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và nhân dân Phật tử đã quan tâm, công đức, giúp đỡ trong công tác xây dựng ngôi Tổ đường - Khách đường được thập phần viên mãn. Đây là một niềm huân hoan, một phước duyên lớn của nhân dân và Phật tử nơi đây.
 
Ban đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Thanh Ân ghi nhận và tán thán công đức của các cấp chính quyền, Phật tử và nhân dân địa phương, các nhà hảo tâm đã thành tâm công đức để xây dựng ngôi Tổ đường - Khách đường khang trang, tố hảo như ngày hôm nay. Xây dựng chùa là một việc làm có công đức rất lớn, không chỉ đời nay mà cho muôn đời sau, Thượng tọa mong muốn mọi người hãy tiếp tục chung tay góp sức xây dựng để chúng ta sớm hoàn thiện các hạng mục khác của ngôi chùa khang trang tố hảo. Thượng tọa cũng mong muốn Đại đức trụ trì chùa Khánh Hưng hãy cùng nhân dân và Phật tử tiếp tục chung tay xây dựng hoàn thiện ngôi chùa; đồng thời hướng dẫn Phật tử tu học theo đúng chính pháp, quy định của Giáo hội và pháp luật của nhà nước, không mê tín dị đoan. 
 
Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Nguyên Mạnh - Trụ trì chùa Khánh Hưng có bài phát biểu, cảm ơn BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, lãnh đạo các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và nhân dân Phật tử đã quan tâm, công đức, giúp đỡ trong công tác xây dựng ngôi Tổ đường - Khách đường được thập phần viên mãn. Đại đức nguyện sẽ tiếp tục xây dựng ngôi chùa Khánh Hưng khang trang tố hảo, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để phát triển các hoạt động Phật sự, hướng dẫn đạo tràng Phật tử địa phương cùng tinh tiến tu tập.
 
Cuối buổi lễ, chư Tôn đức cùng quý vị đại biểu cắt băng khánh thành ngôi Tổ đường - Khách đường và dâng hương tại chính điện ngôi Tam Bảo. Buổi lễ thành tựu viên mãn trong niềm hỷ lạc. Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:










































































 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây