Hà Nội: Kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/07

Thứ bảy - 25/07/2015 04:34
Để tỏ lòng biết ơn vô hạn, tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Chiều ngày 09/06/Ất Mùi (24/07/2015) Văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã long trọng kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015).
Về tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Hưng - Ủy viên Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư - Chánh văn phòng Ban Hướng dẫn Phật tử phía Bắc; Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm - Phó trưởng ban TT Phân ban Ni giới T.Ư cùng chư tôn đức và đông đảo quý phật tử CLB cựu chiến binh cùng về tham dự.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ Hòa thượng Thích Thanh Hưng đã ghi nhận “vì hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, trong đó có nhiều vị tu sĩ và Phật tử đã ngã xuống trên chiến trường, hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc đời của mình cho đất nước. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi …, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam". nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó.

Với truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn" hàng năm kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27 -7. Chúng ta hết sức trân trọng và khâm phục những cố gắng lớn lao của những chiến sĩ cách mạng sau khi trở về đã hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, phát huy trí tuệ tham gia các hoạt động xây dựng đất nước. Đặc biệt trong Câu lạc bộ Cựu chiến binh  Phật tử, nhiều thương binh, tướng lĩnh, sĩ quan, chiến sĩ trong quân đội trở về  đã tham gia tích cực các hoạt động Phật sự và xã hội, làm tốt Đạo đẹp đời  thực hiện tốt phương châm Đạo Pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội góp phần vào sự nghiệp Hoằng dương chính pháp.

Cư sĩ Diệu Nhân- Nguyễn Xuân Loan – Phó thư ký Ban HDPT T.Ư đọc quyết định tặng và danh sách các cá nhân và tập thể được chứng nhận là phật tử tinh tấn trong phong trào phục đạo yêu nước.

Nhân ngày kỷ niệm trọng thể  này, bày tỏ lòng tri ân, bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, Văn phòng Ban hướng dẫn phật tử Trung ương  đã trao tặng 
chứng nhận phật tử tinh tấn trong phong trào phục đạo yêu nước.tới các cá nhân và tập thể phật tử cựu chiến binh.

Buổi lễ kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ do văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử T.Ư tổ chức đã  nhằm tri ân.và tôn vinh  các Phật tử cựu chiến binh đã có nhiều đóng góp trong phong trào phụng Đạo yêu nước vào sự phát triển của xã hội ngày nay. Phật tử Cựu chiến binh không ngừng và tiếp tục cống hiến tâm huyết và sức lực của mình cho Đạo Phật và đời sống xã hội ngày càng phát triển sống cuộc đời an lạc và hướng thiện.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:


 
























Trống hội chào mừng



Nghi thức niêm hương niệm Phật















Chư tôn đức trao bằng tuyên dương công đức tới các phật tử cựu chiến binh









Đại biểu tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ













Cư sĩ Bằng Lâm đại diện CLB Cựu chiến binh Phật tử Quán Sứ phát biểu tri ân





Văn nghệ chào mừng







HT.Thích Thanh Hưng ban đạo từ











Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thành viên trong CLB Cựu chiến binh thể hiện





Chụp hình lưu niệm




 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây