Hà Nội: Phật giáo quận Hai Bà Trưng họp sơ kết công tác Phật sự 06 tháng đầu năm 2015

Thứ ba - 12/05/2015 23:45
Ngày 24/03/Ất Mùi (12/05/2015) BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động Phật sự 06 tháng cuối năm 2015 tại chùa Quỳnh Lôi – Trụ sở BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng.
Tham dự và chứng minh hội nghị có HT.Thích Gia Quang - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN - Trưởng Ban TTTT T.Ư; NS.Thích Đàm Nam - Ủy viên BTS GHPGVN Tp Hà Nội - Trưởng BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng; Chủ trì cuộc họp có ĐĐ.Thích Đạo Thông - Phó trưởng Ban TT BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng cùng đông đảo chư Tăng trụ trì các tổ đình tự viện trong toàn Quận.

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó phòng PA88 Công an Tp Hà Nội; Bà Đinh Thị Lan Duyên - Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, bà Nguyễn Ngọc Anh - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành trong toàn Quận cùng về tham dự.


Tại hội nghị báo cáo sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động Phật sự 06 tháng cuối năm 2015 của BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng đã được thông qua.

Về Tăng Sự: Đại giới đàn do Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức vừa qua quận Hai Bà Trưng đã có 3 Tỷ khiêu Ni, 3 Thức xoa ma na, 1 Sa di Ni đã được thụ giới đàn. BTS Phật giáo quận duy trì kỳ Bồ Tát hàng tháng vào ngày 14 tháng tại Tổ Đình Liên Phái. An cư kết hạ năm 2015 tiếp tục duy trì nề nếp tu học tại Tổ đình Liên Phái.

Về giáo dục Tăng Ni: trong quận có 07 vị Tăng Ni đang theo học Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam khóa 2014-2018, có 8 vị theo học Trung cấp Phật học khóa 2014-2017, nhìn chung các vị Tăng Ni đều tinh tiến, nỗ lực học tập, thực hiện tốt quy định của Học viện và trường trung cấp giữ gìn uy nghi phẩm hạnh.

Về hoằng pháp:Thường xuyên tổ chức thuyết giảng, truyền thụ tam quy ngũ giới, bát quan trai giới, giảng dạy giáo lý Phật pháp cho các tín đồ Phật tử tại giảng đường chùa Quỳnh Lôi, Đức Viên, chùa Vua, Thanh Nhàn, Hưng Ký, Hộ Quốc… vào các ngày trai, chủ nhật đều giảng giáo lý và thụ bát quan trai cho các tín đồ Phật tử nghe pháp.

Về nghi lễ Văn hóa: Đại lễ Phật đản PL2559-DL.2015 toàn nộ các thành viên Tăng Ni Phật giáo quận Hai Bà Trưng sẽ tập trung tổ chức Đại lễ Phật đản diễn ra ngày 08/04/AL thật trang nghiêm và long trọng tại lễ đài chùa Liên Phái.

Về công tác tu bổ chùa cảnh: Chùa Hai Bà Trưng và chùa Hương Thể đang hoàn thiện dần các công trình tôn tạo để khu di tích ngày một khang trang, chùa Hưng Ký đang xin các cấp chính quyền co phép được sửa chữa lại khu nhà giảng đường để các Phật tử có nơi tu học.

Về công tác từ thiện : trong 06 tháng đầu năm các chùa trong toàn Quận đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng, các chùa đã tự nguyện làm từ thiện ở địa phương và khắp miền của đất nước, với giá tiền hàng trăm triệu đồng như: Chùa Thanh Nhàn, Chùa Đức Viên, chùa Hưng Ký, chùa Vua vẫn tiếp tục tặng những xuất cơm và cháo cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện.



HT.Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN-Trưởng Ban TTTT T.Ư chứng minh tham dự hội nghị.
Phương hướng hoạt động trong 06 tháng cuối năm toàn Quận sẽ thực hiện các nhiệm vụ: Tăng cường củng cố đoàn kết hòa hợp giữa các Tăng, Ni các chùa trong Quận. Khích lệ các chùa trong Quận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động Phật sự tại địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng Chùa Tinh tiến do BTS Thành hội Phật giáo Hà Nội phát động.

Kết hợp với chính quyền, MTTQ và các cơ quan hữu trách tiếp tục làm tốt công tác về Tăng sự theo pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo.Tổ chức trang nghiêm trọng thể những ngày lễ long trọng của Phật giáo như đại lễ Phật đản, Phật thành đạo, Vu Lan…Duy trì tốt kỳ Bồ tát hàng tháng và khóa an cư năm Ất Mùi.


Nhân dịp này Chư Tăng Ni đại diện các Chùa đã báo cáo các hoạt động Phật sự với những thuận lợi và khó khăn trong thời gian , báo cáo tình hình các hoạt động như về Tăng sự, Hoằng pháp, Hướng dẫn phật tử, Từ thiện…. Đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Hòa thượng chứng minh và Chư tôn đức BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng tại các chùa.

Tại hội nghị bà Đinh Thị Lan Duyên - Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng đại diện chính quyền phát biểu ghi nhận sự cố gắng trong các công tác phật sự của BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng đã đạt được. Mọi Phật sự cơ bản đều đã thực hiện và hoàn thành theo đúng pháp luật và phát lệnh tín ngưỡng tôn giáo, Các Tổ đình tự viện cùng các cấp ủy Đảng trong Quận đã phối hợp chặt chẽ với BTS Phật giáo Quận thực hiện tốt các nhiệm vụ chung. Mong rằng trong thời gian tới, BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng  sẽ khắc phục những hạn chế còn tồn đọng, tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động Phật sự, góp phần làm "lợi đạo - ích đời", tích cực xây dựng chùa tiên tiến, phát huy tốt truyền thống "Hộ quốc, an dân" của Phật giáo quận nhà.


HT.Thích Gia Quang ban đạo từ
Phát biểu ban đạo từ tại hội nghị HT.Thích Gia Quang - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN đã tán thán những thành tựu đã đạt được của Tăng Ni quận Hai Bà trong 06 tháng đầu năm , ghi nhận Tăng Ni trong Quận đã luôn đoàn kết hòa hợp duy trì nề nếp, cùng nhau phát huy tinh thần lục hòa tương thân tương ái và đã đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động Phật sự. Hòa thượng hy vọng trong thời gian tới Tăng Ni trong toàn Quận sẽ phát huy và nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc công tác  Phật sự đã đề ra và mong muốn các cơ quan ban ngành UBND, MTTQ, cơ quan chức năng của Quận luôn quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để các công tác Phật sự  của Quận nhà luôn được thành tựu viên mãn.


Chủ trì cuộc họp có ĐĐ.Thích Đạo Thông - Phó trưởng Ban TT BTS GHPGVN quận Hai Bà Trưng 







 

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây