Hà Nội: Thượng tọa Thích Đức Thiện nhận huân chương Padma Shri Award của nhà nước Ấn Độ

Thứ hai - 28/05/2018 03:25
Tối 27/5/2018, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại sứ Quán nước Cộng hòa Ấn Độ và Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tổ chức lễ mừng Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ đón nhận Huân chương cao quý – Padma Shri Award của Nhà nước Ấn Độ.
Hà Nội: Thượng tọa Thích Đức Thiện nhận huân chương Padma Shri Award của nhà nước Ấn Độ
Chứng minh và dự lễ có Hòa thượng Thích Thanh Dũng, Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký HĐCM; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT. Thích Thanh Nhã, Chánh Văn phòng HĐCM; TT. Thích Quảng Hà - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN, chư Tôn đức trong ban Thường trục HĐTS GHPGVN, Văn phòng 1 T.Ư GHPGVN.
 
 
Về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các tỉnh thành có ông Phạm Minh Chính, UV. Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Đảng; bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước; chư vị UV. Ban chấp hành T.Ư Đảng: Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; Nguyễn Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường; Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh; Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Ông Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, nhiều nhà ngoại giao trong nước, các học giả, nhà nghiên cứu Văn hóa… và quý Phật tử.
 
 
 
Về phía ngoại giao đoàn có ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam và cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam. Bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam.
 
 
Thượng tọa Thích Đức Thiện cảm ơn tới Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ đã trao tặng huân chương Padma Shri Award, Thượng tọa rất xúc động vì là người Việt Nam đầu tiên vinh dự đón nhận huân chương cao quý này. Thượng tọa cũng bày tỏ sự tri ân tới Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và gia đình đã tạo mọi điều kiện có được vinh dự này…

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Giáo hội, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn phát biểu nhấn mạnh: “Đồng hành cùng với dân tộc, đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam không ngừng đẩy mạnh sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, đưa giáo lý trong sáng của Phật giáo vào trong đời sống xã hội, phục vụ ích đạo, lợi đời. Đồng thời đặc biệt coi trọng công tác đối ngoại, tăng cường và làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác hữu nghị với cộng đồng Phật giáo thế giới, với Phật giáo các nước châu Á, cộng đồng Phật giáo các nước Asean.” Đối với Ấn Độ, cái nôi của nền văn minh nhân loại, nơi cội nguồn của Đạo Phật, Phật giáo không chỉ là cầu nối quan trọng trong giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Việt Nam – Ấn Độ, mà thông qua văn hóa, thúc đẩy sự hợp tác kinh tế và phát triển du lịch giữa hai nước. Khi hành hương về các thánh địa Phật giáo tại Ấn Độ đã trở thành một nhu cầu tâm linh, văn hóa của đại đa số người dân Việt Nam có niềm tin và tín ngưỡng Đạo Phật sẽ là một tiềm năng cho sự phát triển hợp tác du lịch, kinh tế văn hóa, Hòa thượng Chủ tịch khẳng định: “Là người được giao trọng trách công tác đối ngoại của Giáo hội, với cương vị là Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã luôn hoàn thành xuất sắc các Phật sự đối ngoại, tích cực, chủ động, sáng tạo thúc đẩy mối quan hệ với các tổ chức Phật giáo và tổ chức tôn giáo trên thế giới, tham gia sâu rộng vào các hoạt động ngoại giao nhân dân giữa Việt Nam và các nước. Hôm nay, thay mặt Trung ương GHPGVN, tôi nhiệt liệt chúc mừng Thượng tọa Thích Đức Thiện vinh dự được đón nhận Huân chương Padma Shri, phần thưởng cao quý của Nhà nước Cộng hòa Ấn Độ trao tặng…”


Ngài Parvathaneni Harish Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu


Trao tặng huân chương Padma Shri Award tới TT. Thích Đức Thiện

Ông Trương Minh Tuấn phát biểu


Ông Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng
Ngày 25/01/2018 Chính phủ Ấn Độ chính thức công bố danh sách những cá nhân xuất sắc được trao tặng Huân chương Padma Awards năm 2018 nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Cộng hòa Ấn Độ (26/01/1950 - 26/01/2018). Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký HĐTS; Trưởng ban Phật giáo Quốc tế T.Ư GHPGVN vinh dự được trao tặng Huân chương cao quý Padma Shri của nhà nước Ấn Độ. 

Thượng tọa Thích Đức Thiện là người Việt Nam đầu tiên được nhận Huân chương danh giá này của Cộng hòa Ấn Độ. Được biết theo thông tin từ Bộ Nội vụ Ấn Độ, đã có hơn 15.700 hồ sơ được đề cử tặng huân chương Padma Awards năm 2018, và cuối cùng chỉ có 85 cá nhân xuất sắc được trao tặng gồm: 03 cá nhân xuất sắc được trao Padma Vibhushan, 09 cá nhân xuất sắc được trao Padma Bhushan, và 73 cá nhân xuất sắc được trao Padma Shri. 
 
Trong số đó có 16 cá nhân xuất sắc là những người không phải là quốc tịch Ấn Độ. Padma Awards là huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Ấn Độ trao tặng cho những công dân Ấn Độ có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: khoa học, văn học, nghệ thuật, giáo dục, y tế, công tác xã hội, ngoại giao, kỹ thuật, công nghiệp, thương mại. 
 
Năm nay Padma Awards được trao tặng cho người nước ngoài nhân Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ kỷ niệm 25 năm ngày quan hệ Đối thoại ASEAN - Ấn Độ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo các nước ASEAN tham dự lễ diễu hành mừng Ngày Cộng hòa của Ấn Độ với tư cách khách mời chính của Tổng thống Ấn Độ.

Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây