Hà Nội: Tiểu ban điều phối TNV tổ chức phân nhóm phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014

Chủ nhật - 20/04/2014 06:20
Để tiếp tục triển khai công tác tổ chức lực lượng tình nguyện viên (TNV) tham gia phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014, ngày 20/03/Giáp Ngọ (19/04/2014) tại Hội trường T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ, tiểu ban điều phối TNV tổ chức buổi gặp gỡ, phân nhóm TNV Vesak 2014.
Hà Nội: Tiểu ban điều phối TNV tổ chức phân nhóm phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014
Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ĐĐ.Thích Quang Thạnh - Phó Tổng thư ký Ủy ban tổ chức Đại lễ Vesak LHQ năm 2014 - Trưởng tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014, anh Vũ Minh Lý - Ủy viên ban chấp hành T.Ư đoàn - Giám đốc trung tâm tình nguyện quốc gia; Chị Đỗ Thị Kim Thoa- Phó giám đốc trung tâm tình nguyện quốc gia cùng đông đảo các TNV phục vụ đại lễ Vesak LHQ 2014  về tham dự.

Mục đích của buổi phân nhóm nhằm lựa chọn các TNV đáp ứng theo các tiêu chuẩn của BTC đề ra như về ngoại hình, kỹ năng ứng xử, giao tiếp tiếng anh,...sau đó các TNV được sắp xếp trong các nhóm phù hợp. Đây là một trong những công việc  của Tiểu ban điều phối TNV đòi hỏi có tính chuyên môn cao với thời lượng và công việc rất lớn do vậy các TNV được  tuyển chọn và tập huấn rất kỹ và bài bản nhằm đáp ứng các yếu tố cơ bản của các TNV khi tham gia phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014.  

ĐĐ.Thích Quang Thạnh cho biết “với ý nghĩa và mục đích của buổi kiểm tra lần này để lựa chọn các thành viên phù hợp theo tiêu chuẩn của BTC đề ra và được  phân theo  04 nhóm bao gồm:  nhóm đón tiếp sân bay, nhóm tháp tùng phái đoàn, nhóm lễ tân khách sạn, nhóm lễ tân hội trường.

Các nhóm yêu cầu các TNV đều phải có kiến thức cơ bản về Phật giáo; giao tiếp tốt bằng tiếng anh, nhanh nhẹn có sức khỏe tốt, chịu được áp lực công việc, phong cách giap tiếp lịch thiệp; linh hoạt trong xử lý tình huống, có tinh thần làm việc độc lập và làm việc nhóm tuân thủ nội quy của TNV” .

Theo đánh giá khách quan của quý thầy Trưởng tiểu ban điều phối TNV Vesak 2014 việc đào tạo TNV phục vụ Đại lễ Vesak LHQ 2014  đã có nhiều đổi mới và chuyên nghiệp, rút kinh nghiệm từ Đại lễ Vesak LHQ năm 2008 trong việc tuyển chọn TNV  vẫn còn một số hạn chế về chất lượng đào tạo chuyên môn, năm 2014 BTC đã xây dựng kế hoạch đào tạo TNV ngay từ ban đầu, cùng phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyển chọn các TNV đáp ứng đủ các yêu cầu của BTC đề ra”.

Anh Minh Lý - Giám đốc trung tâm tình nguyện Quốc gia  chia sẻ “Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Trung ương Hội LHTN Việt Nam được phân công phối hợp với T.Ư GHPGVN tổ chức công tác lực lượng TNV là thanh niên, sinh viên tham gia phục vụ Đại lễ Phật đản LHQ Vesak 2014. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng và cũng là một niềm vinh dự và tự hào khi chúng tôi được đón nhận nhiệm vụ cao cả này. Ban lãnh đạo T.Ư đoàn được cùng quý chư Tôn đức tổ chức lực lượng sinh viên TNV phục vụ các đại biểu trong Đại lễ. 

Đây là trách nhiệm rất lớn đối với Quốc gia, ngay từ sớm chúng tôi đã lên kế hoạch để tổ chức tuyển chọn TNV, lựa chọn những bạn sinh viên xuất sắc đáp ứng những yêu cầu của Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 đã đề ra, hầu hết các bạn thanh niên sinh viên đều có nhiệt huyết nguyện vọng được đóng góp sức lực và trí tuệ của mình và sự thành công chung của Đại lễ.

Các bạn TNV sẽ phục vụ tại các tiểu ban trong Uỷ ban Tổ chức Đại lễ, lực lượng TNV được tổ chức thành các nhóm khác nhau như nhóm lễ tân, hậu cần, nhóm phục vụ tháp tùng các đại biểu VIP..., mỗi nhóm đều có các công việc cụ thể, để đem đến sự thành công của Đại lễ điều quan trọng nhất của mỗi TNV chúng ta phải đề cao tinh thần và trách nhiệm của mình khi nhận nhiệm vụ được giao,  phục vụ một cách chu đáo nhiệt tình và vui vẻ nhất đối với các đại biểu tham dự Đại lễ”. 

Sinh viên Phạm Văn Bách năm thứ 03 trường Đại học quốc gia khoa Quốc Tế sau khi hoàn thành phần phỏng vấn đã chia sẻ:“Được tham gia và phục vụ Đại lễ Vesak LHQ 2014 tổ chức tại Việt Nam là một niềm vinh hạnh rất lớn đối với bản thân, trải qua nhiều kỳ phỏng vấn và đến nay khi được đảm nhận trách nhiệm trong nhóm dẫn đoàn Quốc tế mình cảm thấy rất vui và tự hào với những nỗ lực mình đã cố gắng. Hy vọng qua Đai lễ mình sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như được biết thêm về nền văn hóa các nước trên thế giới, được giao lưu với bạn bè quốc tế. Đây là cơ hội được giới thiệu những hình ảnh  và vẻ đẹp của  đất nước và con người Việt Nam tới các bạn bè quốc tế . Mình hứa sẽ đem hết tâm huyết và sức trẻ của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó góp phần vào sự thành công của Đại lễ.

Buổi kiểm tra phân nhóm được diễn ra trong 02 ngày từ 19/4 đến 20/04, bao gồm 04 buổi làm việc, buổi sáng 150 TNV, buổi chiều 150 TNV, BTC sẽ  trực tiếp thẩm tra và sắp sếp các TNV theo đúng tiêu chuẩn vào từng nhóm cụ thể.


TNV đăng ký phỏng vấn



Niệm Phât cầu gia hộ



ĐĐ.Thích Quang Thạnh và anh Vũ Minh Lý chia sẻ với các TNV

150 TVN tham dự phỏng vấn trong buổi đầu tiên làm việc





Các TVN lần lượt được phỏng vấn




 

Nguồn tin: PTVN.NET

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây