Hà Tĩnh: Động thổ san lấp xây dựng chùa Linh Sơn

Thứ ba - 22/03/2016 10:16
Ngày 21/3/2016 nhằm ngày 13/2/ Bính Thân, Giáo hội Phật giáo huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ Động Thổ san lấp mặt bằng trùng tu Chùa Linh Sơn tại thôn Mỹ Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh: Động thổ san lấp xây dựng chùa Linh Sơn
Chứng minh và ban bố đạo từ cho buổi Lễ Động Thổ có: Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên HĐTS, Phó Viện Trưởng Học Viện PGVN tại Tp HCM, Trụ trì Chùa Tượng Sơn, xã Sơn Giang. Đại đức Thích Tâm Phương – UV Thường trực – Trưởng ban Nghi Lễ GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh – Trưởng BTS GHPGVN huyện Hương Sơn – Trưởng Ban tổ chức Lễ Động thổ, cùng chư tôn thiền đức Tăng Ni các cư sỹ Phật tử trong BTS Phật giáo huyện với đông đảo tín đồ Phật tử trên địa bàn cũng về tham dự.

Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương xã Sơn Trung tham dự có Ông:Nguyễn Tiến Thích, BT Đảng ủy xã Sơn Trung, Ông Trần Song Hào: PBT Đảng ủy .CT ủy Ban xã ,,Ông Trần Văn Giáp CTUBMT Tổ quốc ….cùng các Ông bà trong ban Thường vụ Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành cũng tham dự và có lời phát biểu chúc mừng, ghi nhận sự đóng góp của Phật giáo trên địa bàn. Về tham dự và tặng hoa chúc mừng còn có: Ông Nguyễn Xuân Lợi – Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Công Ty Quý Gia, Giám đốc Khu Du Lịch Sinh Thái Hải Thượng cùng cách doanh nhân doanh nghiệp trên địa bàn.
Chùa Linh Sơn toạ lạc trên địa bàn xóm Yên Mỹ Sơn, thuộc xã Sơn Trung, Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Theo các nhà nghiên cứu sử học trong vùng thì Chùa được xây dựng từ khoảng cuối thế kỷ 18 đầu thế kỷ 19, sau khi Danh Y Hải Thượng Lãng Ông qua đời. Nhưng vì biến thiên lịch sử, lại thêm nước nhà trãi qua nhiều cuộc chiến tranh, ngôi Chùa cũng chịu nhiều mưa bom bão đạn cộng thêm thời tiết khắc nghịêt của xứ sở miền Trung, nên ngôi chùa xưa giờ đây chỉ còn trơ lại phế tích và nền đất cũ. Với mong ước cháy bỏng của nhân dân tín đồ Phật tử cũng như Giáo hội địa phương là khôi phục lại ngôi Chùa mà Lịch đại Tổ sư đã tạo dựng để truyền thừa Phật pháp, làm nơi quy ngưỡng tâm linh cho nhân dân tín đồ Phật tử tu học nhưng kinh phí trùng là điều không thể. Tâm lực của nhân dân và Phật tử trong Làng thì đã sẵn có nhưng tài lực để gầy dựng lại Ngôi Chùa thì quả thật là một khó khăn, vì đa số nhân dân trong làng đều là nông dân, quanh năm chân lấm tay bùn nên kinh phí phục dựng ngôi Tam Bảo quả là nan giải và khó thực hiện.

Đứng trước đạo tâm của những người nông dân tha thiết được khôi phục lại ngôi Chùa để có nơi quy hướng tâm linh và tu học Phật Pháp, Ban Trị Sự Phật Giáo huyện Hương Sơn đã trình xin cấp lại đất và đã ngõ lời đến tất cả mọi người để xin trợ giúp kinh phí mà khôi phục. Nay nhờ sự trợ giúp một phần kinh phí của Thượng tọa Thích Nhật Từ, cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và Phật tử gần xa, nên bước đầu BTS Phật giáo huyện đã trình xin động thổ để khôi phục lại ngôi Chùa trên vùng đất núi đồi còn nhiều gian khó này để có nơi tu học cho tín đồ Phật tử và nơi quy ngưỡng tâm linh cho nhân dân được ấm cúng hơn và cũng là báo đáo trong muôn một thâm ân của Lịch đại tiền nhân đã tạo dựng ngôi chùa. Hy vọng tâm nguyện khôi phục lại ngôi cổ tự Linh Sơn này sớm trở thành hiện thực.

 Sau đây là hình ảnh của buổi lễ.
 




























Nguồn tin: Huongdanphattu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây