Hải Phòng: Vui Tết Trung Thu tại Tổ đình Trùng Quang

Thứ ba - 13/09/2016 03:39
Hòa theo không khí Tết Trung thu, ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tối ngày 13/9/2015, tại Tổ đình Trùng Quang, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Chư Tôn đức trong Tổ đình đã long trọng tổ chức buổi lễ Tết Trung Thu - Trao quà Khuyến học cho các em Thanh, Thiếu niên nhi đồng Phật tử là học sinh giỏi năm học 2015 - 2016.
Tham dự và chứng minh đại lễ có: Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TW - Phó Trưởng ban TT Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn - trụ trì Tổ đình Trùng Quang, Đại đức Thích Bản Huy - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lạng Sơn; ngoài ra còn có hàng nghìn Thanh, Thiếu niên, nhi đồng Phật tử, bà con nhân dân cũng về tham dự.
 
Về phía chính quyền có: Ông Vũ Hồng Tụy - Nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hùng Thắng; ông Vũ Duy Khoát - Phó Chủ tịch UBND xã Hùng Thắng; ông Phạm Văn Nghiệp - Chủ tịch MTTQ xã Hùng Thắng cùng các vị thay mặt cho Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Hùng Thắng; các thầy cô giáo các trường học trên địa bàn xã Hùng Thắng v.v…
 
Buổi lễ bắt đầu là nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ, Đại đức Thích Quảng Truyền đã lên phát biểu khai mạc buổi lễ Tết Trung thu - Trao quà khuyến học.

Sau nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ toàn thể đại lễ đã tụng kinh Phúc Đức để cầu nguyện trí tuệ và sức khỏe cho các em Thanh, thiếu nhi đồng Phật tử, buổi lễ do Quý Thầy của Tổ đình Trùng Quang làm chủ lễ.

Năm nay, các cháu Thanh, Thiếu niên nhi đồng Phật tử của Tổ đình Trùng Quang có 58 các em là học sinh giỏi niên học 2015 - 2016. Đặc biệt, có nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi đã vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập. Chư tôn đức Tăng và các vị lãnh đạo đã lên trao tặng quà từ thiện, quà khuyến học cho các em học sinh.

Qua hình thức vinh danh và trao quà khuyến học để kịp thời động viên, khuyến khích các em thi đua trong học tập, tu dưỡng đạo đức theo tinh thần của Đạo Phật, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, có đủ tài, đức sau này vững bước vào đời, luôn chăm ngoan, học giỏi, biết hiếu kính đối với cha mẹ và ông bà.

Buổi lễ Tết Trung thu đã có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc được biểu diễn, các bài hát về biển đảo quê hương; các màn biểu diễn múa lân, các em được phá cỗ vui Tết Trung thu, tham gia các trò chơi, rước đèn ông sao. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã chuẩn bị rất nhiều đèn lồng Trung Thu, để tặng cho các em Thanh, Thiếu niên, nhi đồng Phật tử. Buổi lễ đã thành công viên mãn, để lại ấn tượng sâu sắc cho toàn thể mọi người tham dự.

Sau đây là một số hình ảnh:


























































Tác giả bài viết: Hương Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây