Hải Phòng: Xúc động đại lễ Vu Lan tại chùa Trung Thanh Lang

Thứ ba - 05/09/2017 21:41
Tối ngày 13 tháng 7 năm Đinh Dậu, nhằm ngày 3 tháng 9 năm 2017, tại chùa Trung Thanh Lang ( Chùa An Tất), thôn An Tất, xã An Thái, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng đã long trọng tổ chức lễ bông hồng cài áo và đêm hoa đăng tri ân cha mẹ nhân mùa Vu Lan – Báo Hiếu PL. 2561 – DL. 2017.
Hải Phòng: Xúc động đại lễ Vu Lan tại chùa Trung Thanh Lang
Tham dự và chứng minh buổi lễ có Đại Đức Thích Long Thành - Chư tăng chùa An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng; Sư cô Thích Diệu Duyên – Trụ trì chùa Trung Thanh Lang, cùng đông đảo chư tôn đức Tăng Ni, huyện An Lão, các em thanh thiếu niên Phật tử đang sinh hoạt tại một số chùa trên địa bàn huyện An Lãom quý Phật tử gần xa và nhân dân địa phương.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, một phút nhập từ bi quán tưởng nhớ đến Chư vị lịch đại Tổ sư, các vị lãnh tụ qua các thời kỳ, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập dân tộc, các em thanh thiếu niên Phật tử chùa An Tất đã một lòng trang nghiêm, thành kính dâng hoa và dâng lục cúng dường lên mười phương Chư Phật.

Nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu, thực hành theo lời dạy của Đức Phật, các em thanh thiếu niên Phật tử chùa An Tất thay mặt cho tất cả các Phật tử tham dự đại lễ đã thành kính dâng Y cúng dàng chư tôn đức Tăng Ni hiện tiền, hồi hướng công đức đó cho ông bà cha mẹ được mạnh khỏe, phúc thọ tăng long và cầu nguyện cho cửu huyển thất tổ được siêu sinh An Lạc Quốc.

 
Cũng trong buổi lễ, toàn thể đạo tràng đã được nghe Đại đức Thích Long Thành giảng một thời Pháp nói về lịch sử của ngày lễ Vu Lan, cuộc đời của Bồ tát Mục Kiền Liên, đồng thời Đại đức chứng minh cũng đã giải thích cho các phật tử hiểu về ý nghĩa của ngày Rằm tháng 7, ngày xá tội vong. Ngày này chính là ngày nhắc nhở chúng ta phải luôn nghĩ tưởng đến thâm ân của hai đấng sinh thành. Thể hiện sự hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ bằng những hành động, những việc làm cụ thể, nhất là lúc cha mẹ còn hiện tiền, noi theo tấm gương hiếu hạnh của Ngài Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát. Đừng để khi cha mẹ mất rồi mới thấy hối tiếc về những việc mình đã làm, đến lúc đó cho dù có hối tiếc đi chăng nữa thì cũng đã quá muộn màng. 

Một nét đẹp trong ngày Vu lan – Báo Hiếu là chương trình bông hoa cài áo. Trong buổi lễ thiêng liêng ấy, ai còn cha mẹ sẽ thấy mình thật diễm phúc khi được cài lên ngực áo của mình một đoá hoa hồng đỏ thắm, những ai mất cả cha lẫn mẹ lại buồn tủi cài lên ngực đoá hồng màu trắng buồn thương và những ai mồ côi cha hoặc mẹ sẽ cài lên ngực áo mình đóa hoa màu hồng. Thế nhưng dù còn cha mẹ hay đã mất thì mỗi người con lúc này đang dâng lên một tình cảm biết ơn mẹ cha sâu lắng, và mỗi người tâm niệm sẽ sống hết lòng với bổn phận làm con hiếu của mình. Đại chúng cũng lắng lòng để đón nghe Ý nghĩa cài Hoa Hồng nhân ngày Vu Lan – Báo Hiếu qua phần diễn đọc của phật tử Như Liên, với giọng đọc trầm ấm, đầy xúc cảm khiến cho các Phật tử có mặt tại buổi lễ đã phải rơi nước mắt khi nghĩ về công ơn của cha mẹ.

Trước khi kết thúc buổi lễ, quý Phật tử đã được tham dự buổi lễ thắp nến tri ân cha mẹ đầy ý nghĩa nhân mùa Vu Lan.

Xin giới thiệu hình ảnh ghi nhận được:


















































































































Nguồn tin: PTVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây