Khai mạc khóa bồi dưỡng hoằng pháp các tỉnh miền Trung&Tây Nguyên

Chủ nhật - 21/12/2008 04:33
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban thường trực HĐTS, chương trình hoạt động năm 2008 của Ban Hoằng pháp TƯ GH, về công tác tuyên truyền luật pháp và bồi dưỡng cho Tăng, Ni giảng sư, các Ban Hoằng pháp tại các tỉnh, thành hội Phật giáo. Sáng 18/ 12, tại Hội trường BTS THPG ĐăkLăk chùa Khải Đoan Tp. Ban Mê Thuộc Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN phối hợp BTS THPG tỉnh ĐăkLăk tổ chức lễ khai mạc khóa bồi dưỡng hoằng pháp các tỉnh Tây nguyên và Miền trung.

Chứng minh và tham dự có HT. Thích Trí Quảng, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban PGQT, chứng minh Ban Hoằng pháp TƯ; HT. Thích Thiện Nhơn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS; TT. Thích Bảo Nghiêm, Phó chủ tịch kiêm Trưởng Ban hoằng pháp TƯGH; TT. Thích Châu Quang, Trưởng BTS THPG tỉnh ĐăkLăk. Buổi lễ vinh dự đón tiếp bà Vũ Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh ĐăkLăk; ông Nguyễn Hoanh, Phó Trưởng phòng PA38 Công an tỉnh ĐakLak và các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương. Về tham dự khóa bồi dường có khoảng 265 đại biểu Tăng Ni đang hoạt động trong ngành hoằng pháp thuộc các tỉnh Tây nguyên và Miền trung.

Trong phần  khai mạc, TT. Thích Bảo Nghiêm nêu rõ vai trò và trách nhiệm của Ban Hoằng pháp TƯGH trong sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh. Trong chương trình hoạt động năm 2008 của Ban Hoằng pháp TƯGH đã tổ chức thành công khóa bồi dưỡng hoằng pháp tại các tỉnh phía Bắc. Khóa bồi dưỡng Hoằng pháp tại các tỉnh Tây Nguyên và Miền Trung là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Hoằng Pháp nhằm đưa hoằng pháp vào các tỉnh niềm trung, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số thuộc Tây Nguyên trung phần. Thay mặt Thường trực BTS THPG ĐakLak và Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà, TT. Thích Châu Quang bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên THPG  tỉnh ĐakLak đăng cai tổ chức khóa bồi dưỡng hoằng pháp với hàng trăm Tăng Ni thuộc 15 tỉnh, thành về tham dự, đồng thời tri ân sự quan tâm của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, Ban Hoằng pháp TƯGH. Đặc biệt, sự quan tâm và hổ trợ của Ban Tôn giáo Chính Phủ; UBND Tỉnh ĐăkLăk các ban ngành trong tỉnh.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đón nhận thư và lẵng hoa chức mừng của ông Nguyễn Thế Doanh, Trưởng Ban Tôn giáo Chính Phủ . Thay mặt Đảng bộ, UBND, Ban Tôn giáo tỉnh ĐakLak, Bà Vũ Thị Liên Pháp biểu: “Thừa ủy quyền của UBND và Sở Nội vụ tỉnh ĐăkLăk, chúng tôi chân thành cảm ơn Ban tổ chức đã mời chúng tôi đến dự lễ khai mạc khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp các tỉnh Tây nguyên, Miền Trung. Trong những năm tháng qua, với sự lãnh đạo của GH  đã có nhiều thành tựu tốt đẹp mang tính quyết định sự tồn tại và phát triển của GHPGVN, trong đó công tác hoằng pháp luôn được xác định là một hoạt động quan trọng trong sự nghiệp truyền bá chánh pháp Phật giáo; là một trong những ngành mũi nhọn của GHPGVN. Trong suốt chiều dài lịch sử hơn 2000 năm của Phật giáo Việt Nam với tinh thần lục hòa công trụ, gắn bó với dân tộc, đoàn kết cùng dân tộc, GHPGVN nói chung và Ban Hoằng pháp  nói riêng đã ổn định vai trò của mình,  thống nhất về tổ chức, ý chí và hành động góp phần xây dựng cuộc sống hòa bình và an lạc tại Việt Nam. Trong xã hội Việt Namngày nay, đứng trước mọi thách thức trong sự nghiệp phát triển đi lên của đất nước thì vai trò của Ban Hoằng pháp cần phải được đẩy mạnh trong sự nghiệp phục vụ GH. Do đó, việc bồi dưỡng hoằng pháp cho Tăng Ni phục vụ trong công tác hoằng pháp là điều hết sức cần thiết. Hoằng pháp không chỉ thuyết giảng giáo lý mà còn có tính cảm hóa trong cộng đồng các dân tộc, vì vậy đồi hỏi người hoằng pháp phải vận dụng đúng khế lý, khế cơ và phù hợp với thời đại. Chúng tôi tin rằng, mỗi vị sứ giả của Như Lai đang hiện diện nơi đây sẽ tạo ra những hương thơm đức hạnh, tạo cho mọi loài có cuộc sống an lành và hạnh phúc…”.Trong dịp này, UBND tỉnh ĐakLak đã có lẵng hoa chúc mừng và tặng 100 triệu đồng cho khóa bồi dưỡng hoằng pháp .

 HT. Thích Trí Quảng đã phát biểu gởi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền tỉnh ĐăkLăk đã quan tâm và giúp đỡ Phật giáo tỉnh nhà trong sự nghiệp phát triển Phật giáo Việt Nam, đồng thời sách tấn các hành giả phải tích cực nổ lực, trao dồi kinh nghiệm bản thân, thực hiện phương chăm “ Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sanh vi sự nghiệp”, nhất là đối với các vùng dân tộc đồng bào thiểu số tại các tỉnh Tây nguyên và Miền trung Việt Nam.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu sẽ tiếp tục trao đổi kiến thức hoằng pháp, thảo luận các vần đề liên quan đến công tác hoằng pháp. Khóa bồi dưỡng từ ngày 18 đến ngày 21/ 12/ 2008.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 


giacngo.vn

Tác giả bài viết: Chùa Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây