Khai mạc khóa bồi dưỡng & tập huấn Hoằng Pháp toàn quốc.

Thứ ba - 14/04/2009 03:32
Sáng ngày 14 .04.2009 tại Hội Trường Chùa Pháp Lâm (Tp Đà Nẳng) Ban Hoằng Pháp TƯGH đã tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng và tập huấn Hoằng Pháp toàn quốc với sự tham dự của hơn 350 đại biểu của 53 tỉnh thành trong cả nước. Đến tham dự và chứng minh có HT Thích Trí Quảng Phó chủ tịch HĐTS,Viện Trưởng Viện NCPHVN, HT Thích Thiện Nhơn Phó chủ tịch,Tổng thư ký HĐTS GHPGVN,HT Thích Giác Viên Ủy viên HĐTS Trưởng Ban Trị sự THPG Tp Đà Nẳng.

TT Thích Bảo Nghiêm Phó chủ tịch HĐTS Trưởng Ban Hoằng Pháp TƯGH, Trưởng Ban tổ chức khóa học, cùng chư tôn đức trong HĐTS, BTS THPG Đà Nẳng, BTS THPG các tỉnh thành trong cả nước về tham dự.

Về phía chính quyền có Bà Nông Thị Ngọc Minh Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẳng,Ô.Ngô Khôi Phó giám đốc Nội Vụ trưởng ban Tôn giáo TP Đà Nẳng cùng các ban ngành đoàn thể trong của thành phố.

Trong phần khai mạc TT Thích Bảo Nghiêm đã phát biểu khai mạc nêu lên những yêu cầu  trong nhiệm kỳ VI của GHPGVN, Ban Hoằng Pháp thực hiện tinh thần Hoằng Pháp nhằm tạo con đường truyền bá chánh pháp một cách đồng bộ từ các địa phương khác nhau. Khóa học vả hội thảo lần này là một bước ngoạt của ngành hoằng Pháp trong giai đoạn mới, mong rằng sự kiện Hoằng Pháp hôm nay sẽ tạo tiền đề con đường xiển dương chánh pháp đem lại lợi đạo ích đời.

Ô.Ngô Khôi Phó Giám đốc Sở nội vụ Trưởng ban Tôn giáo TP Đà Nẳng đã phát biểu nêu lên tinh thần nhập thế của đạo Phật trong nhiều thế kỷ qua,Ông nói GHPGVN trong nhiều năm qua đã có những hoạt động thiết thực phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung,  đã tạo  được niềm tin của Tăng Ni Phật tử trong và ngoài nước.  Điều đó càng khẳng định chánh sách tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Namluôn luôn tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động trong đó Phật giáo là một minh chứng. Chính quyền Tp Đà Nẳng rất vui mừng khi THPG đăng cai tổ chức khóa học và  hy vọng những ngày học tập sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp ở một thành phố biển khi trở về điạ phương.

HT Thích Trí Quảng thay mặt ban chứng minh ban đạo từ :" Ban Hoằng Pháp trong nhiệm kỳ mới đã có nhiều sáng kiến tổ chức các khóa bồi dưỡng, đây là dịp đễ những người đi trước truyền trao kinh nghệm đng thời Tăng Ni đang làm cong tác Hoằng pháp cũng được những công việc mà các địa phương khác nhau chia sẽ kinh nghiệm quý báu.Đặc biệt hơn là khóa học có tổ chức tập huấn,bồi dưỡng cho cư sĩ Phật tử đễ sau nay có thể góp phần cùng vói chư Tăng Ni truyền bá chánh Pháp một cách hữu hiệu hơn nửa ở xã hội hiện nay.Điều này trong thời kỳ Đức Phật còn tại thế cư sĩ Duy Ma Cật đã thực hiện tinh thần giáo hóa moi người...HT mong rằng  BHP sẽ có những bước đột phá tạo nên mô hình hoằng pháp trong giai đoạn mới. ". Sau phần khai mạc Ban tổ chức đã tặng 100 xe chiếc xe đạp và 600 phần quà  cho học sinh nghèo hiếu học và các hộ nghèo trong TP Đà Nẳng.

 


















Nguồn tin: theo giacngo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây