Khóa tu dành cho người khiếm thị tại chùa Minh Châu

Thứ năm - 03/12/2015 03:49
Được sự hỗ trợ của một số Phật tử hảo tâm trong và ngoài thị xã, chùa Minh Châu (tổ dân phố Thanh Châu, phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) đã tổ chức cho gần 40 người khiếm thị đến chùa tham dự khóa niệm Phật vào chiều thứ tư tuần chẵn trong tháng.
Khóa tu niệm Phật bắt đầu từ 14 giờ chiều  ngày 2-12 (21-10 Ất Mùi). Sau khi ổn định đạo tràng, các Phật tử khiếm thị bắt đầu lễ lạy và niệm hồng danh của Đức Phật Di Đà dưới sự hướng dẫn của Phật tử Quảng Vỹ

Nhận lời mời của BTC, TT.Thích Minh Thành, UV BHPTƯ, trụ trì chùa Bửu Liên (22/71/4 Mạc Đỉnh Chi, phường An Cư, quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ) đã quang lâm về thuyết giảng.

chua minh chau0.jpg

chua minh chau1.jpg

Qua hơn một giờ được nghe Thượng tọa giảng sư thuyết giảng đề tài: “Đôi mắt thiên thần”, các Phật tử khiếm thị đã hiểu được con đường đi về đất Phật cần phải nhìn đời bằng đôi mắt chánh kiến. Khi bước vào cổng chùa cần phải biết kết nối yêu thương, biết chia sẻ cho nhau, không được chê bai khinh thường mọi người. Tuy là người khiếm thị nhưng còn có đôi mắt thiên thần, đôi mắt như đứa trẻ mới sinh chưa hề dính bụi. Thầy nhắc nhở đại chúng khi niệm Phật không chỉ niệm suông mà phải nhớ đến Phật và công hạnh của Ngài để hành theo.

chua minh chau2.jpg

chua minh chau3.jpg

chua minh chau4.jpg

Nhân dịp này, Thượng tọa và các Phật tử trong đoàn cũng đã trao tặng cho mỗi Phật tử tham dự khóa tu 1 thùng mì và bánh kẹo.

Phật tử Nguyên Diệu, thay mặt đạo tràng niệm Phật chùa Minh Châu gửi lời tri ân và chúc sức khỏe đến  Thượng tọa và các mạnh thường quân đã dành tình cảm thương yêu cho những người khiếm thị.

chua minh chau5.jpg

chua minh chau6.jpg

chua minh chau7.jpg

chua minh chau8.jpg

chua minh chau9.jpg

Nguồn tin: nguoiphattu.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây